Dịch vụ mua hàng trực tuyến của các siêu thị phát triển mạnh

0

(DNVN) – Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều siêu thị đã đẩy mạnh dịch vụ mua hàng trực tuyến để đảm bảo phục vụ nhu cầu mua hàng của khách hàng, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. 

Trước những diễn biến mới nhất của dịch COVID-19, hơn 800 điểm bán của Saigon Co.op gồm hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… sẽ tăng cường đặt hàng và giao hàng qua điện thoại kể từ ngày 16/3/2020.

Theo đại diện Saigon Co.op, tính từ tháng 1 đến nay, nhu cầu đặt hàng qua điện thoại của người tiêu dùng tăng cao tùy khu vực, thậm chí có khu vực tăng gấp 10 lần so với những tháng trước.

Tương tự, hiện nay siêu thị Lotte Mart tập trung mở rộng mua sắm online qua ứng dụng Speed L trong mùa cao điểm. Với ứng dụng này người tiêu dùng không cần trực tiếp đến siêu thị có thể mua sắm hàng hóa rất tiện lợi gồm cả thực phẩm tươi sống. Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể thanh toán tiền mặt khi giao hàng, thanh toán thông qua thẻ ATM, thẻ tín dụng hoặc ví điện tử… 

image 89

Đại diện Lotte Mart cho biết thời gian gần đây nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, số lượng đơn hàng qua ứng dụng Speed L tăng từ 150-200% so với ngày thường. Nguồn hàng mà hệ thống siêu thị phân bổ cho mảng online này cũng được tăng cường gấp đôi. Hệ thống siêu thị đang nỗ lực rất lớn để đảm bảo thời gian giao hàng như cam kết. 

Tại hệ thống VinCommerce gồm hơn 3000 siêu thị và cửa hàng VinMart, VinMart+ đang đẩy mạnh chương trình bán các gói hàng nhu yếu phẩm theo hai cách. Đó là người tiêu dùng có thể đến cửa hàng, hoặc gọi nhân viên giao tới nhà. 

Để đảm bảo việc cung ứng, hệ hệ thống VinCommerce tăng công suất tối đa hoạt động sản xuất của các nhà máy trong hệ thống Masan cũng như làm việc với các nhà cung cấp nhằm đảm bảo đáp ứng các sản phẩm thiết yếu cho nhu cầu tiêu dùng như: Mỳ tôm, thịt heo và các sản phẩm chế biến từ thịt, sữa, đường, muối, mì… 

Hệ thống siêu thị Big C đã áp dụng dịch vụ đặt hàng qua số hotline. Người tiêu dùng mua hàng có hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên sẽ được giao miễn phí trong phạm vi 10 km. Siêu thị không nhận giao các mặt hàng tươi sống, sản phẩm đông lạnh và sản phẩm từ sữa. 

Cũng theo Big C, đối với các siêu thị khu vực Thành phố Hồ Chí Minh trong khoảng 10 ngày đầu của tháng 3, thông qua số điện thoại đường dây nóng của siêu thị này đã có hơn 1.000 đơn hàng. Dự kiến trong tháng 3 các siêu thị Big C khu vực Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đạt doanh số khoảng 3.000 đơn hàng, tăng trưởng khoảng trên 200% so với tháng 2/2020. 

image 90

Ngoài các siêu thị, doanh thu bán hàng của các trang Thương mại điện tử cũng tăng đáng kể trong thời gian diễn ra dịch COVID-19. Tại sàn Tiki, đơn hàng trên sàn này trong hai tháng đầu năm tăng trưởng mạnh. Ngoài sách là sản phẩm chủ lực của sàn được ghi nhận tăng 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái, sức mua các mặt hàng khẩu trang, khăn ướt, máy lọc không khí… cũng tăng mạnh không kém. Sàn thương mại điện tử Shopee cũng đã bổ sung nhiều mặt hàng thiết yếu như gạo, thực phẩm khô, thực phẩm chế biến hộp giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và mua sắm hàng hóa thiết yếu tại nhà, giảm thiểu việc tiếp xúc nơi đông người.

Dương Dương (T/h)

Khám phá thêm tại: Doanhnhanviet.net.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *