PV GAS: Tỏa sáng ngôi vị thứ 3 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam

0

(DNVN) – Hai năm liên tiếp vinh dự đứng trong top 3 Bảng xếp hạng 1000 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) ngày càng khẳng định vị thế lớn mạnh của mình.

image 109

Đại diện PV GAS nhận vinh danh Top 3 Doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam 2017 

Giữ vững ngôi vị và tỏa sáng

Vinh dự đón nhận ngôi vị thứ 3 trong Danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam năm 2017 tại Lễ công bố và trao giải diễn ra cách đây chưa đầy một tuần, PV GAS mang theo niềm vui nhân đôi.

Đó không chỉ là niềm vui của top đầu doanh nghiệp có đóng góp vào ngân sách Nhà nước lớn nhất mà còn là niềm tự hào vì đã giữ vững ngôi vị đạt được trong năm 2016, trong sự vươn lên của rất nhiều doanh nghiệp khác. Danh hiệu này cũng  mang dấu ấn nền tảng để PV GAS liên tiếp gặt hái thành công khi bước sang năm 2018.

Trước đó, ngày 26/7, Tạp chí Forbes Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh và trao chứng nhận cho 50 công ty niêm yết tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam thuộc 13 lĩnh vực, trong đó có 3 đơn vị thuộc PVN: PV GAS, Công ty cổ phần Điện Nhơn Trạch (NT2), Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans).

Trong danh sách tôn vinh năm 2017 của Forbes tại Việt Nam, liên tiếp lần thứ 6, PV GAS được Forbes đánh giá trong Top doanh nghiệp hiệu quả nhất Việt Nam, với vị trí thuộc hạng cao: Đứng thứ nhì về doanh thu và lợi nhuận sau thuế, nằm trong top 3 công ty dẫn đầu về vốn hóa thị trường.

Trong đà phát triển đó, 6 tháng đầu năm 2018, PV GAS đã nỗ lực không ngừng để trở thành 1 trong 10 đơn vị hoàn thành vượt mức kế hoạch tất cả các chỉ tiêu (sản lượng sản xuất, doanh thu hợp nhất, lợi nhuận sau thuế và nộp ngân sách Nhà nước) của PVN.

Hệ thống khí của PV GAS hoạt động ổn định, an toàn và cấp khí liên tục; giá dầu trung bình cao hơn so với giá kế hoạch.

6 tháng đầu năm, PV GAS đã sản xuất và cung cấp 5.151 triệu m3 sản phẩm khí (khí ẩm vào bờ 5.321 triệu m3), bằng 105% kế hoạch 6 tháng và bằng 56% kế hoạch năm.

Trong đó, Condensate đạt 49.755 tấn, bằng 156% kế hoạch 6 tháng và bằng 80% kế hoạch năm (tăng 38% so với cùng kỳ năm 2017). Khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) đạt 710.072 tấn, bằng 126% kế hoạch 6 tháng và bằng 63% kế hoạch năm (tăng 2% so với cùng kỳ năm 2017). Cùng với đơn vị thành viên, sản lượng LPG cung cấp ra thị trường trong 6 tháng đạt 861.362 tấn.

Tổng doanh thu đạt 37.024 tỷ đồng, bằng 133% kế hoạch 6 tháng và bằng 66% kế hoạch năm (tăng 12% so với cùng kỳ năm 2017). Lợi nhuận trước thuế đạt 6.602 tỷ đồng, bằng 156% kế hoạch 6 tháng và bằng 82% kế hoạch năm (tăng 28% so với cùng kỳ năm 2017). Lợi nhuận sau thuế đạt 5.323 tỷ đồng, bằng 157% kế hoạch 6 tháng và bằng 83% kế hoạch năm (tăng 30% so với cùng kỳ năm 2017).

Đáng chú ý, 6 tháng đầu năm, PV GAS đã nộp ngân sách Nhà nước 2.534 tỷ đồng, bằng 165% kế hoạch 6 tháng và bằng 87% kế hoạch năm (tăng 21% so với cùng kỳ năm 2017).

Đây chính là minh chứng rõ nhất cho khẳng định PV GAS giữ vững và tỏa sáng ngôi vị top 3 trong 1.000 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam liên tiếp hai năm qua.

Tích cực mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng

6 tháng đầu năm 2018, PV GAS nói chung và các công ty thành viên nói riêng tiếp tục tăng cường hoạt động tìm kiếm, mở rộng thị trường để đạt được những kết quả tốt, duy trì và phát triển thị phần trong nước.

Đối với khu vực Nam Bộ, các đơn vị liên quan đã hoàn thành đàm phán, ký sửa đổi giá bán khí với các khách hàng; triển khai xây dựng hệ thống cấp khí cho nhà máy Sứ Viglacera Mỹ Xuân; ký hợp đồng với khách hàng cấp khí cho Cà phê Tín nghĩa; đàm phán hợp đồng với khách hàng năng lượng Việt Nam để cấp khí cho các khách hàng tại khu công nghiệp Phú Mỹ II, với Alpha để cấp khí cho Haosheng Vina tại khu công nghiệp Mỹ Xuân A; làm việc với một số khách hàng tại khu công nghiệp Đông Nam Bộ về nhu cầu sử dụng khí, đầu tư hệ thống cấp khí.

Đối với khu vực Bắc Bộ, PV GAS đã hoàn thành đàm phán và ký kết sửa đổi giá bán khí cho các khách hàng tại khu công nghiệp Tiền Hải và khách hàng mua bán khí thiên nhiên nén (CNG); hoàn thành xây dựng trạm, cung cấp khí cho khách hàng thiết bị điện Tiền Hải; tìm kiếm, phát triển các khách hàng khí thấp áp, CNG tại khu công nghiệp Tiền Hải và khu vực lân cận.

Tổng sản lượng khí các công ty thành viên PV GAS đã cung cấp là 464 triệu m3, bằng 113% kế hoạch 6 tháng và bằng 54% kế hoạch năm, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2017.

Các đơn vị LPG cũng thực hiện mạnh mẽ Chiến lược Kinh doanh bán lẻ LPG. Trong thời gian ngắn đã triển khai 4 chiến lược thành phần: Phát triển thương hiệu, chiến lược cạnh tranh, chiến lược kênh phân phối, chiến lược marketing.

Kết quả trong 6 tháng đầu năm, sản lượng LPG bán lẻ đạt trên 127.000 tấn (thị phần bán lẻ chiếm 24,3%), bằng 46% kế hoạch năm, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2017; bán công nghiệp 129.000 tấn, bằng 55% kế hoạch năm, tương đương với cùng kỳ năm 2017.

Trong mảng hoạt động sản xuất ống thép dầu khí 6 tháng đầu năm, PV Pipe sản xuất 324 tấn ống  (phục vụ nhu cầu cho các công ty Kurihara Việt Nam, GP Công Nghệ Môi Trường Nhất Tinh, An Hoàng Phát, Mitsui Việt Nam), đem lại doanh thu 7,3 tỷ đồng. 

Vượt qua khó khăn về thị trường, PV Pipe đang nỗ lực, tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin từ các dự án trong trong và ngoài ngành; thực hiện marketing, quảng bá giới thiệu sản phẩm trên các phương tiên thông tin đại chúng.

Dự kiến, PV Pipe sẽ có những cơ hội mới trong những dự án tương lai như Dự án đường ống khí Lô B, dự án đường ống khí Nam Côn Sơn 2 – giai đoạn 2, dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất; một số dự án dầu khí, dự án dân sinh về xử lý nước hay điện gió….

Hoạt động bọc ống của PV Coating cũng có những bước chuyển mới. Trong thời gian qua, PV Coating đã hoàn thành công tác bọc và bàn giao ống cho dự án Cá Tầm của Vietsovpetro, bọc ống cho Công ty Tân Nhật Minh, thi công sửa ống cho NCS Pipeline; thực hiện báo giá một số đơn vị/dự án trong và ngoài ngành. Trong 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu đạt 139 tỷ đồng, bằng 104% kế hoạch 6 tháng; lợi nhuận trước thuế đạt trên 34 tỷ đồng, bằng 145% kế hoạch 6 tháng và bằng 97% kế hoạch năm.

Bên cạnh sự nỗ lực vươn lên đạt hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh, PV GAS rất chú trọng tới công tác An toàn – Sức khỏe – Môi trường – Bảo vệ.

image 110

Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí cũng được PV GAS triển khai mạnh mẽ. 6 tháng đầu năm, PV GAS đã thực hiện tiết giảm được 37,9 tỷ đồng thông qua công tác kiểm tra giám sát thường xuyên và chặt chẽ, ban hành các văn bản/chỉ thị chấn chỉnh kịp thời; liên tục rà soát, kiểm soát tình hình công nợ với khách hàng, triển khai mạnh và quyết liệt các giải pháp trong việc thu hồi công nợ.

Tổng lực cho mục tiêu vượt kế hoạch năm với doanh thu 62.763 tỷ đồng

PV GAS đã nhận diện rõ những thuận lợi và khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh trong 6 tháng còn lại của năm. Đó là, giá dầu dự kiến tiếp tục ở mức cao so kế hoạch sẽ điều kiện thuận lợi để Tổng Công ty có kết quả kinh doanh tốt nhưng khả năng huy động khí cho phát điện có thể sẽ thấp và không ổn định trong mùa mưa kéo dài; các bên cung cấp/tiêu thụ đều phải thực hiện nhiều công việc bảo dưỡng sửa chữa dừng khí.

Tận dụng thời cơ và vượt qua mọi khó khăn, PV GAS xác định các nhiệm vụ trọng tâm vẫn là vận hành an toàn, ổn định, liên tục hệ thống công trình khí; phối hợp với các đơn vị thực hiện tốt công tác vận hành, ấn định, điều độ khí để cấp tối đa khí và các sản phẩm khí.

Thực hiện có chất lượng công tác bảo dưỡng sửa chữa trong các đợt dừng khí tháng 8 và 9 của các hệ thống khí, đảm bảo an toàn, giảm tối đa thời gian dừng cấp khí.

Tiếp tục tăng cường công tác An ninh – An toàn – Phòng cháy chữa cháy, truyền thông, đảm bảo toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh tại PV GAS an toàn, không để sự cố gây mất an toàn xảy ra.

Hoàn thành tái cấu trúc, ổn định công tác tổ chức Cơ quan điều hành Tổng công ty; rà soát, tái cấu trúc đơn vị trực thuộc, thành viên của PV GAS theo hướng tinh gọn và hiệu quả, phù hợp với cơ cấu tổ chức và hệ thống quản trị của PV GAS. Hoàn thành việc áp dụng bộ nhận diện thương hiệu PV GAS mới trong các hoạt động.

Thực hiện tổng lực các nhiệm vụ trọng tâm trên, PV GAS hướng tới mục tiêu ấn tượng cho cả năm 2018 là đạt doanh thu 62.763 tỷ đồng, bằng 113% so với kế hoạch (trong đó, 6 tháng cuối năm đạt 25.739 tỷ đồng). PV GAS phấn đấu nộp NSNN 3.923 tỷ đồng, bằng 134% so với kế hoạch năm.

PV GAS đã và đang chứng tỏ sự phát triển bền vững của mình, đúng như nhận định của ông Bùi Văn Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế tại Lễ công bố Danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam năm 2017: “Cộng đồng doanh nghiệp đã luôn khẳng định vai trò quan trọng trong việc tạo ra của cải vật chất cho xã hội, tạo ra công ăn việc làm cho người dân và đặc biệt là đóng góp quan trọng cho ngân sách quốc gia, tạo ra nguồn lực cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Chỉ có những đơn vị làm ăn có lợi nhuận mới phải nộp thuế TNDN, và lợi nhuận càng nhiều thì số thuế TNDN phải nộp càng lớn”.

Minh Hoa

Khám phá thêm tại: Doanhnhanviet.net.vn

Khám phá thêKhám phá thêm tại: Doanhnhanviet.net.vnm tại: Doanhnhanviet.net.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *