Tân Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ: Gia thế ‘khủng’, giàu thứ 122 trên TTCK

0

(DNVN) – Đó là một doanh nhân thế hệ 8X “con nhà nòi” tài ba, đầy bản lĩnh và nhiệt huyết, từng đoạt Sao Đỏ cách đây đúng 10 năm – CEO Đặng Hồng Anh.

image 115

Ngày 28/8, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VI nhiệm kỳ 2018-2021 đã bầu ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Tập đoàn mía đường Thành Thành Công (TTC Group) đồng thời là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TPHCM làm Chủ tịch.

Gia thế “khủng” và giàu thứ 122 trên TTCK

Tân Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sinh năm 1980 và có một gia thế hoành tráng khiến không ít người ngưỡng mộ. Ông chính là con trai của “vua mía đường” Đặng Văn Thành (Chủ tịch TTC Group, nguyên Chủ tịch ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank).

Ông Đặng Văn Thành giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Sacombank từ ngày 15/7/1995 đến ngày 2/11/2012, là một trong những vị Chủ tịch có ảnh hưởng lớn đối với nhà băng này giai đoạn trước khi ông Trầm Bê vào nắm quyền.

Tuy nhiên, nếu cha là ông Đặng Văn Thành để lại dấu ấn lớn trong lĩnh vực ngân hàng thì bản thân CEO Đặng Hồng Anh lại gây ấn tượng trên thương trường với công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín.

Năm 2004, CEO Đặng Hồng Anh chính thức điều hành Địa ốc Sài Gòn Thương Tín(Sacomreal), đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc và sau đó là Chủ tịch HĐQT. Ngoài ra, thời điểm đó, ông cũng là thành viên HĐQT ngân hàng Sacombank.

Riêng đối với Sacomreal, CEO Đặng Hồng Anh cầm cương doanh nghiệp nhà đất này từ thời còn “bé hạt tiêu” với vốn ban đầu 11 tỷ rồi tăng trưởng lên mốc 1.000 tỷ đồng vào thời điểm niêm yết.

Vượt qua những khó khăn từ khủng hoảng Sacombank, cuối năm 2017, TTC Group tăng mạnh sở hữu tại Sacomreal lên 36% và cùng với các cổ đông thay đổi thương hiệu Sacomreal thành TTC Land.

Theo kế hoạch, năm nay, TTC Land sẽ tung ra thị trường gần 3.000 căn hộ, doanh thu mang về dự kiến khoảng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ước đạt trên 300 tỷ đồng. Thậm chí, TTC Land còn tham vọng lấn sân sang bất động sản khu công nghiệp.

Mặc dù đã rút khỏi HĐQT của Sacombank và Sacomreal, nhưng CEO Đặng Hồng Anh vẫn là người giàu thứ 122 trên thị trường chứng khoán Việt Nam nhờ sở hữu cổ phiếu của hai tổ chức này. Hiện tại, ông sở hữu 32 triệu cổ phiếu SCR và 9,7 triệu cổ phiếu STB, tổng giá trị cổ phiếu là 415 tỉ đồng.

Sứ mệnh truyền cảm hứng

Cách đây 10 năm, tân Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Đỏ từ Trung ương Hội LHTN Việt Nam. CEO Đặng Hồng Anh được đánh giá là doanh nhân tiêu biểu cho thế hệ doanh nhân 8X năng động và thành đạt.

Những gì ông khẳng định tên tuổi trên thương trường không chỉ trên nền tảng của một gia thế “khủng” mà còn trên chính con đường khởi nghiệp tự bươn chải của mình. Năm 18 tuổi, ông đã tự mở một cửa hàng bánh canh với số vốn ban đầu vỏn vẹn 5 triệu đồng. Sau đó, ông còn chuyển sang buôn bán cây cảnh, sắt thép…

Năm 22 tuổi, khi vừa tốt nghiệp cử nhân quản trị kinh doanh tại Đại học Hùng Vương TPHCM, vị thiếu gia mới chính thức bắt đầu làm việc cho gia đình tại TTC Group trên cương vị Phó Giám đốc (2002-2004).

CEO Đặng Hồng Anh chưa bao giờ dừng lại trên con đường start-up. Hiện nay, ông đang là chủ sở hữu của chuỗi phòng khám DHA Medic (Doctors-Healthcare-Assistance) thuộc công ty Cổ phần Y Tế Việt Anh.

Chính thức ngồi vào ghế nóng chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ mùa thứ hai, một chương trình talk show về khởi nghiệp nổi tiếng trên truyền hình, CEO Đặng Hồng Anh chia sẻ: “Chính bản thân tôi cũng đang start-up DHA Medic, nên tôi rất hiểu start-up muốn gì, cần hỗ trợ gì ở các nhà đầu tư. Tham gia chương trình, tôi rất tự tin sẽ có quyết định đúng đắn với các start-up có ý tưởng phù hợp với chủ trương mong muốn của mình.”

Đây chính là sứ mệnh truyền cảm hứng của Shark Đặng Hồng Anh cho những người khởi nghiệp trẻ tuổi: “Là người thuộc thế hệ 8X – một thế hệ được kế thừa và kỳ vọng sau khi đất nước đổi mới, trong lòng tôi rất muốn làm gì đó để khẳng định thế hệ 8X với thế giới. Tôi đã dành cả một thời gian để trải nghiệm những công việc kinh doanh nhỏ nhặt nhất, đến việc điều hành những công ty lớn để thể hiện sự đóng góp của thế hệ mình. Tôi tham gia Shark Tank cũng vì lý do đó”.

Tự tin hơn về nhiệt huyết, sức trẻ và sự kết thừa

Phát biểu ngay sau khi nhận vị trí từ ông Bùi Văn Quân, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa V, CEO Đặng Hồng Anh đã nhắc tới áp lực lớn mà ông và các Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VI phải đối mặt.

image 116

Ông chia sẻ: “Nền kinh tế đang thay đổi mạnh mẽ trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là áp lực mà chúng tôi đang phải đối mặt khi nhận nhiệm vụ dẫn dắt các hội viên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VI. Nhưng chúng tôi có nhiệt huyết, sức trẻ và kế thừa 25 năm hoạt động của phong trào Hội”.

Ông cũng cho biết sẽ thúc đẩy hoạt động của các hội doanh nghiệp trẻ địa phương, tập trung vào hoạt động hỗ trợ đào tạo, mở rộng kênh tìm vốn cho các hội viên ở các hội địa phương.

Đây là các vấn đề mà các doanh nhân trẻ kỳ vọng về những thay đổi trong hoạt động của nhiệm kỳ khóa VI, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của một CEO 8X năng động, đầy bản lĩnh và nhiệt huyết.

Minh Hoa (T/h)

Khám phá thêm tại: Doanhnhanviet.net.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *