Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2019 – nữ doanh nhân đặc biệt được coi trọng

0

(DNVN) – Diễn đàn có riêng một Tọa đàm cho nữ doanh nhân và đây là cảm nhận chung nhất của các nữ doanh nhân thuộc Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam khi tham dự Tọa đàm về chủ đề nữ giới “Vì một Việt Nam thịnh vượng”, sáng 2/5.

image 50

Trên cương vị là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thành viên Deloitte Việt Nam, đồng thời là đồng chủ trì buổi Tọa đàm, bà Hà Thu Thanh lan tỏa niềm vui tới tất cả các nữ doanh nhân tư nhân tham dự Tọa đàm khi khẳng định: “Buổi Tọa đàm cho thấy, hơn bao giờ hết, khu vực doanh nghiệp tư nhân được chú trọng và nữ doanh nhân tư nhân đang được tôn vinh. Doanh nhân tư nhân đang được đầu tư cả hành lang pháp lý lẫn sự quan tâm, chia sẻ của các cấp lãnh đạo cũng như cộng đồng doanh nghiệp”.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Deloitte Việt Nam bày tỏ sự tin tưởng các nữ doanh nhân trong khu vực tư nhân sẽ tiếp tục phát triển: “Những viên  kim cương nhỏ đang ở đâu đó trở về với Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam sẽ trở thành một phòng triển lãm kim cương để những giá trị được tỏa sáng. Khi giá trị đó được tỏa sáng, sẽ tạo ảnh hưởng, động lực, giá trị mới hơn để cộng đồng doanh nhân tư nhân cùng phát triển”.

Vấn đề còn lại, theo bà Thanh là từng nữ doanh nhân trong khu vực tư nhân cần khẳng định mình như thế nào để có thể phát triển nhanh hơn và mạnh hơn.

Trước thềm buổi Tọa đàm, nữ doanh nhân Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát bày tỏ niềm vui mừng khi nhận được lời mời là một trong những diễn giả của Tọa đàm. Buổi Tọa đàm chứng tỏ khu vực kinh tế tư nhân đang phát triển mạnh mẽ và chủ đề về phụ nữ tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019 – chủ đề lần đầu tiên được đề cập trong sự kiện quan trọng với kinh tế tư nhân cho thấy vai trò của nữ doanh nhân đặc biệt được coi trọng.

image 51

“40% lãnh đạo doanh nghiệp hiện nay tại Việt Nam là nữ và con số này cũng tương ứng với tại Tân Hiệp Phát. Trong cấp quản lý của chúng tôi cũng có khoảng 40% là nữ.

Chúng tôi nhìn thấy điểm mạnh của phái nữ trong đóng góp vào những kết quả chung. Chúng tôi tin là với sự truyền sức mạnh, hình mẫu của thế hệ đi trước truyền lửa cho thế hệ đi sau, ngày càng có nhiều nữ doanh nhân tham gia tích cực vào lãnh đạo doanh nghiệp cũng như nhiều nam giới có thể cảm thông để chấp nhận cho nữ doanh nhân có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tiếp đó là cùng đóng góp cho đất nước phát triển giàu mạnh”.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ, đến với buổi Tọa đàm, thông điệp mà chị đưa ra là với Tân Hiệp Phát không gì là không thể. Điều đó cũng đưa Tân Hiệp Phát sau 18 năm tham gia vào lĩnh vực nước giải khát và 25 năm thành lập trở thành công ty đứng đầu về nước giải khát có lợi cho sức khỏe.

“Đó cũng là tầm nhìn sứ mệnh của chúng tôi. Chúng tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình và truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp khác cũng như các bạn khởi nghiệp có thể bắt đầu thực hiện được đam mê và khát vọng của họ. Tân Hiệp Phát sẵn sàng kết nối, chia sẻ với cộng đồng doanh nhân tư nhân trong Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam”, nữ doanh nhân Trần Uyên Phương nói.

Lần đầu tiên đến với Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019, đặc biệt là tham dự buổi Tọa đàm về chủ đề nữ giới “Vì một Việt Nam thịnh vượng”, doanh nhân Hướng Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty DDP Group chia sẻ chị đến với buổi Tọa đàm với một cảm xúc rất tuyệt vời.

“Buổi Tọa đàm thể hiện rất rõ sự quan tâm của Đảng, Chính phủ tới doanh nhân và có sự quan tâm đặc biệt đến nữ doanh nhân. Đây là sự quan tâm, động viên, khích lệ rất nhiều đối với cộng đồng nữ doanh nhân. Buổi Tọa đàm đề cập đến nhiều lĩnh vực  mà nữ doanh nhân quan tâm. Tham dự buổi hôm nay, tôi tìm hiểu sự cân bằng của người phụ nữ khi làm kinh doanh như thế nào. Những người phụ nữ thành đạt luôn có cách bố trí thời gian, công việc phù hợp”, nữ doanh nhân Hướng Dương chia sẻ.

Doanh nhân Hướng Dương cũng mong muốn một sân chơi công bằng cho cộng đồng doanh nhân nữ, trong điều kiện nữ doanh nhân luôn là người phải đối mặt với nhiều thách thức hơn.

Minh Hoa

Khám phá thêm tại: Doanhnhanviet.net.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *