Chia sẻ khó khăn, doanh nghiệp giảm giá thuê mặt bằng cho đối tác

0

(DNVN) – Giữa tình hình nhiều đối tác kinh doanh gặp khó khăn trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, một số doanh nghiệp đã tiến hành giảm giá thuê mặt bằng cho đối tác để cùng chia sẻ khó khăn.

Big C và GO! – thành viên của Central Retail tại Việt Nam cho biết sẽ giảm giá thuê mặt bằng tại các trung tâm thương mại trên toàn quốc để chia sẻ khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

image 97

Cụ thể, tỉ lệ hỗ trợ sẽ được đơn vị này xem xét từng trường hợp để đánh giá mức độ bị ảnh hưởng nhằm quyết định mức giảm tốt nhất. Mức giảm sẽ dao động trong khoảng 10-15%. Thời gian hỗ trợ gồm 2 tháng kinh doanh là tháng 2 và tháng 3 năm 2020. 

Bà Nguyễn Thị Phương – Phó Tổng Giám đốc Central Retail tại Việt Nam cho biết, chính sách này của Big C, GO! không chỉ giúp các đối tác giảm bớt gánh nặng chi phí, mà còn có thể tập trung nguồn lực để đảm bảo duy trì kinh doanh trong giai đoạn rất thách thức này. 

Vừa qua, một trung tâm thương mại lớn với vị trí đắc địa ngay trung tâm Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh là Diamond đã quyết định áp dụng giảm 50% giá thuê mặt bằng cho một số cửa hàng thuê tại đây.

Theo đánh giá của giới kinh doanh, việc giảm giá này của các trung tâm thương mại đã phần nào hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn khi khách hàng sụt giảm, người mua đến các trung tâm mua sắm ngày càng thưa thớt.

Trước đó, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đã triển khai chương trình hỗ trợ giảm giá thuê mặt bằng trung tâm thương mại tại các dự án do Tập đoàn này và các đơn vị thành viên làm chủ đầu tư nhằm hỗ trợ các đơn vị thuê mặt bằng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo Tập đoàn Hưng Thịnh, người dân hạn chế đi lại chốn đông người để phòng chống lây lan dịch bệnh khiến các khu vực mua sắm, ăn uống thường ngày diễn ra sôi động, tấp nập, nay vắng lặng. Khách hàng sụt giảm nghiêm trọng khiến doanh thu cũng lao dốc không phanh. Nhiều doanh nghiệp đã phải lên tiếng kêu cứu, kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền áp dụng các biện pháp khoanh nợ, giãn nợ, chậm nộp thuế, giảm lãi vay, quay vòng lãi suất… để cầm cự vượt qua giai đoạn khó khăn này.

image 98

Chính vì vậy, với phương châm “vì một cộng đồng hưng thịnh”, luôn thấu hiểu và đồng hành cùng các đối tác, Tập đoàn Hưng Thịnh đã quyết định triển khai chương trình hỗ trợ giảm giá thuê mặt bằng trung tâm thương mại tại các khu căn hộ do Tập đoàn và các đơn vị thành viên làm chủ đầu tư. Thời gian áp dụng từ tháng 2 – 4/2020, bao gồm trung tâm thương mại Moonlight Plaza (dự án Moonlight Residences ở quận Thủ Đức, TPHCM), trung tâm thương mại Saigon Mia (khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM), trung tâm thương mại Vung Tau Melody (TP.Vũng Tàu).

Tập đoàn sẽ xem xét từng trường hợp để quyết định mức giảm tốt nhất trong khoảng từ 20-40%, thậm chí có thể giảm nhiều hơn. Đồng thời, thời gian hỗ trợ cũng sẽ linh động tùy thuộc vào diễn biến của đại dịch.

Dương Dương (T/h)

Khám phá thêm tại: Doanhnhanviet.net.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *