Công ty Đức có thể sản xuất vaccine chống COVID-19 bác tin cấp độc quyền cho Mỹ

0

(DNVN) – Công ty CureVac đang nỗ lực khai thác công nghệ vaccine liều thấp chống COVID-19 vừa tuyên bố không có bất cứ hợp đồng độc quyền nào với phía Mỹ.

image 59

Công ty CureVac của Đức – một doanh nghiệp tư nhân vừa được cấp vốn 8,3 triệu USD để nghiên cứu vaccine chống dịch COVID-19 hồi đầu năm nay, đang nỗ lực khai thác công nghệ vaccine liều thấp. Công nghệ này đã có kết quả khá hứa hẹn trong các cuộc thử nghiệm giai đoạn đầu.

CureVac vừa thông báo có thể sẽ sản xuất hàng loạt một loại vaccine chống virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) nếu hoạt động thử nghiệm vaccine liều thấp của họ thành công. 

Công ty có trụ sở ở Tuebingen đã hy vọng sẽ cho ra lò một loại vaccine thử nghiệm vào đầu tháng 6 hoặc tháng 7. Sau đó họ sẽ xin phép các cơ quan quản lý để thử nghiệm trên con người. 

Tổng giám đốc phụ trách sản xuất kiêm sáng lập viên CureVac cho Reuters biết rằng cơ chế hoạt động của một loại vaccine liều thấp chống bệnh dại có thể được áp dụng trong việc chế vaccine chống virus corona chủng mới. 

CureVac chuyên nghiên cứu các phương thức tác động vào phân tử RNA (mRNA), vốn chịu trách nhiệm ra lệnh cho tế bào trong cơ thể chúng ta sản xuất kháng thể chống bệnh dịch lây nhiễm. 

Theo truyền thông Đức, hiện Mỹ đang tìm cách lôi kéo công ty dược phẩm CureVac của Đức để sản xuất vaccine  chế ngự virus corona. 

image 60

Tuy nhiên, công ty có trụ sở ở Tübingen của Đức tối 15/3 đã tuyên bố công ty không có bất cứ hợp đồng độc quyền nào. 

Ông Christof Hettich, Giám đốc điều hành và là một trong những sáng lập viên Công ty TNHH và Hợp danh Công nghệ sinh học Dievini Hopp (nắm 80% cổ phần của CureVac) nêu rõ:  “Chúng tôi muốn phát triển vaccine cho toàn thế giới, không chỉ một vài quốc gia”. 

Dievini Hopp bày tỏ hy vọng khi thành công trong việc phát triển 1 vaccine hiệu quả chống virus corona, dược phẩm này có thể đến tay, bảo vệ và cứu giúp người dân không chỉ ở một khu vực mà trên toàn thế giới. Điều này cũng nhằm bảo vệ việc làm ở Đức. 

Về triển vọng điều chế vaccine , Giám đốc Công nghệ của CureVac, Mariola Fotin-Mleczek nói: “Tự nhiên đã tạo ra các cơ chế để kích hoạt hệ thống miễn dịch của con người chống lại các bệnh truyền nhiễm. Với công nghệ RNA độc đáo, CureVac bắt chước tự nhiên và cung cấp cho cơ thể thông tin về cách chống lại virus. Việc kết hợp giữa công nghệ mRNA, sự hiểu biết về bệnh, công thức và chuyên môn sản xuất khiến CureVac trở thành địa chỉ độc đáo để chống lại bất kỳ bệnh truyền nhiễm nào, bất kể đó là dịch theo mùa hay đại dịch.”

Tuấn Việt (T/h)

Khám phá thêm tại: Doanhnhanviet.net.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *