Argentina tìm hướng phát triển công nghệ nông nghiệp, viễn thông tại Việt Nam

0

(DNVN) – Đó là khẳng định của Tổng thống Cộng hòa Argentina Mauricio Macri nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Tổng thống nước Cộng hòa Argentina Mauricio Macri cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Argentina vừa kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 19-21/2/2019, theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng thống nước Cộng hòa Argentina Mauricio Macri đã hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; hội kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Argentina..

image 92

Tại các cuộc tiếp xúc, Tổng thống Argentina Mauricio Macri cùng các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Việt Nam đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi nước, trao đổi về phương hướng và các biện pháp nhằm tiếp tục đưa mối quan hệ Đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Argentina ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả và thực chất, cũng như trao đổi về các vấn đề khu vực, quốc tế cùng quan tâm.

Hai bên nhất trí làm sâu sắc mối quan hệ đối tác toàn diện vốn có, với tầm nhìn hướng tới thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.

Hai bên khuyến khích, thúc đẩy đối thoại và hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước thông qua các diễn đàn doanh nghiệp và các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư.

Hai bên nhất trí tiến hành nghiên cứu khả thi về việc đàm phán một Hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Khối thị trường chung Nam Mỹ (MERCOSUR).

Hai bên nhất trí thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực y tế, quốc phòng, an ninh, văn hóa, thể thao, du lịch, thông tin truyền thông; nhất trí tăng cường phối hợp, hợp tác và ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức quốc tế và diễn đàn đa phương, nhất là tại Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới, Diễn đàn hợp tác Đông Á-Mỹ La tinh, Hợp tác Nam-Nam.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống nước Argentina Mauricio Macri đã dẫn đầu Phái đoàn thương mại và đầu tư Argentina tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Argentina do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức.

Phát biểu tại Diễn đàn, Tổng thống Mauricio Macri cho biết các doanh nghiệp Argentina mong muốn tìm hướng kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam để có thể hợp tác, hướng tới chia sẻ những lợi ích chung.

Tổng thống cho biết thêm từ ba năm nay, Argentina đã tiến hành công cuộc cải cách sâu rộng, có trách nhiệm hơn trong chi tiêu ngân sách, tạo nhiều việc làm hơn, xây dựng một nhà nước phục vụ các doanh nghiệp, phát triển đất nước dựa vào các sáng kiến của doanh nghiệp tư nhân.

image 93

Cũng như Việt Nam, Argentina đang trong quá trình hội nhập sâu rộng với thế giới. Trong thời gian ngắn, Argentina đã được sự thừa nhận và hợp tác của cộng đồng quốc tế. Điều này thể hiện bằng việc Argentina được bầu là Chủ tịch khối G20 (Nhóm các nền kinh tế lớn).

Tổng thống Mauricio Macri nhấn mạnh Việt Nam là một đối tác ngày càng quan trọng đối với Argentina, khẳng định Argentina không chỉ muốn xuất khẩu nông sản sang Việt Nam mà còn tìm hướng phát triển công nghệ nông nghiệp, viễn thông, ứng dụng năng lượng nguyên tử vào mục đích hòa bình, hỗ trợ phát triển bóng đá thông qua việc thành lập học viện bóng đá tại Việt Nam…

Nhật Minh

Khám phá thêm tại: Doanhnhanviet.net.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *