Tiềm năng BĐS nghỉ dưỡng ở khu kinh tế đặc biệt trong tương lai rất lớn

0

(DNVN) – Dự đoán về tương lai thị trường bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho rằng, các thị trường mới bắt đầu dậy sóng sẽ trở thành điểm dừng chân của các nhà đầu tư. Bởi với yếu tố “mới”, “lạ” cũng như khả năng “tiếp thu kinh nghiệm tốt” từ các điểm du lịch truyền thống trước đó sẽ tạo ra ưu thế kép cho vùng đất mới.

Đây là nhận định của ông Nguyễn Mạnh Hà- Phó Chủ tịch VNREA tại Tọa đàm: Tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng ở khu kinh tế đặc biệt trong tương lai hậu COVID-19 do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam và Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam tổ chức vào sáng 9/6. 

image 250

Ông Nguyễn Mạnh Hà, đánh giá, thị trường BĐS du lịch, nghỉ dưỡng trong những năm gần đây phát triển rất mạnh mẽ, là một trong những điểm sáng giúp thị trường BĐS hồi phục. Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, khí hậu và bờ biển dài, chính trị – an ninh ổn định, an toàn, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam có điều kiện rất thuận lợi để phát triển.

Theo ông Hà, bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy sự phát triển của thị trường BĐS du lịch, nghỉ dưỡng là nhiều dự án tầm cỡ khu vực và thế giới, đạt tiêu chuẩn cao cấp đã được xây dựng tại nhiều địa phương trên cả nước, đặc biệt là các địa phương ven biển, như Đà Nẵng, Phú Quốc và gần đây nhất là Vân Đồn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước.

Nhận định về dư địa của BĐS du lịch, ông Hà cho hay: “Với chủ trương đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phấn đấu đến năm 2025 thu hút ít nhất 35 triệu lượt khách quốc tế và 120 triệu khách trong nước, tổng doanh thu từ khách du lịch đạt khoảng 80 tỷ USD, với mức tăng trưởng bình quân 13-14%/năm, vì vậy, chắc chắn nhu cầu về bất động sản du lịch sẽ còn nhiều dư địa để phát triển”.

Dự đoán về tương lai thị trường BĐS nghỉ dưỡng, Phó Chủ tịch VNREA cho rằng, sự xác lập lại trật tự của những khu vực nghỉ dưỡng là điều hoàn toàn có thể xảy ra sau khoảng thời gian ảnh hưởng của dịch COVID-19. Các thị trường mới bắt đầu dậy sóng sẽ trở thành điểm dừng chân của các nhà đầu tư. Bởi với yếu tố “mới”, “lạ” cũng như khả năng “tiếp thu kinh nghiệm tốt” từ các điểm du lịch truyền thống trước đó sẽ tạo ra ưu thế kép cho vùng đất mới.

“Điển hình như tại Vân Đồn, Phú Quốc, khi có quy hoạch đồng bộ, tầm nhìn dài hạn, đang thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nhìn về tiềm năng thị trường ở những khu vực này còn rất lớn, do khả năng khai thác dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng cao, nhiều lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, chính sách ưu đãi thuế… Đơn cử như Vân Đồn, về vị trí địa lý, thiên nhiên, cũng như được sự nghiên cứu của Chính phủ, sự vào cuộc của địa phương, hay các nhà đầu tư lớn tham gia thì chỉ sau vài năm nữa, bất động sản nghỉ dưỡng Vân Đồn sẽ thực sự bứt phá. Nhất là từ khi Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn (Quảng Ninh) đến năm 2040, thị trường bất động sản nơi đây đang có sự sôi động trở lại. Bởi quyết định phê duyệt quy hoạch là thông tin được các nhà đầu tư đặc biệt mong chờ”, ông Nguyễn Mạnh Hà phân tích.

image 251

Đồng quan điểm, TS. Lê Xuân Nghĩa- thành viên Hội đồng tư vấn Chính sách tài chính – tiền tệ Quốc gia, cho rằng, thị trường BĐS nghỉ dưỡng ở Việt Nam còn nhiều dư địa để phát triển. Theo ông Nghĩa, Việt Nam đang có thế mạnh lớn nhất trong khai thác du lịch.

Đặc biệt, thời gian gần đây, Việt Nam nổi lên trở thành điểm đến không chỉ hấp dẫn, mà còn an toàn nhất thế giới. Hiện tại, Việt Nam cũng đã có những khu du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế. Trong bức tranh sáng của thị trường BĐS nghỉ dưỡng, các khu kinh tế trọng điểm như Vân Đồn (Quảng Ninh), Phú Quốc (Kiên Giang) đang được kỳ vọng trở thành đầu tàu bứt phá.

Bàn về thị trường BĐS Vân Đồn nói riêng, TS. Lê Xuân Nghĩa, nhấn mạnh: “BĐS du lịch, nghỉ dưỡng tại các khu kinh tế đặc biệt trong tương lai như Vân Đồn, Phú Quốc chắc chắn sẽ có nhiều tiềm năng phát triển và tăng giá”.

Lý giải điều này, ông Nghĩa chỉ ra rằng, có 4 lý do khiến BĐS nghỉ dưỡng Vân Đồn phát triển mạnh mẽ: Thứ nhất, sự phát triển nhanh và bền vững của Quảng Ninh thời gian qua đã tạo thành “một chiếc bánh” lớn, khi “chiếc bánh” lớn thì tốt cho tất cả các khu vực và nhà đầu tư. Thứ hai, Vân Đồn đang trỗi dậy, là nơi hội tụ của những nhà đầu tư chiến lược. Thứ ba, Vân Đồn chính thức được quy hoạch dài hạn thành khu kinh tế biển đa ngành, đa lĩnh vực, trung tâm công nghiệp giải trí có casino… sẽ tạo động lực cho sự phát triển của khu kinh tế nói riêng và BĐS nghỉ dưỡng nói chung. Thứ tư, Vân Đồn hội tụ nhiều đặc điểm mang tính cơ sở nền tảng để phát triển BĐS du lịch, nghỉ dưỡng.

Phân tích sâu hơn về cơ hội đầu tư vào thị trường BĐS nghỉ dưỡng Vân Đồn hay Phú Quốc, TS. Lê Xuân Nghĩa cho rằng, khách hàng nên đầu tư vào những tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng hiện đại, quy mô lớn, dựa trên nền tảng du lịch và trải nghiệm các yếu tố: Dịch vụ nghỉ dưỡng; dịch vụ văn hóa vùng miền; dịch vụ ẩm thực vùng miền; dịch vụ thể thao, giải trí; dịch vụ vụ kết nối di sản; dịch vụ trải nghiệm thiên nhiên, đặc biệt là có khả năng khai thác tốt kinh tế ban đêm; kết nối và phục vụ tốt du khách quốc tế.

“Tính thanh khoản và cơ hội sinh lời của BĐS nghỉ dưỡng tại những khu kinh tế như Vân Đồn là rất lớn, tuy nhiên, đó phải là sản phẩm của các chủ đầu tư uy tín, có kinh nghiệm phát triển BĐS nghỉ dưỡng, đó thường là các sản phẩm trong những tổ hợp mới lạ, quy mô lớn, có nhiều tiện ích, trải nhiệm, tính kết nối và cộng đồng tốt. Thường tiềm năng đầu tư BĐS nghỉ dưỡng tại những khu vực như Vân Đồn mang tính dài hạn, và trong trung và dài hạn, chắc chắn thị trường BĐS nghỉ dưỡng nơi đây sẽ rất phát triển”, TS. Lê Xuân Nghĩa đưa ra lời khuyên.

Đông Nghi

Khám phá thêm tại: Doanhnhanviet.net.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *