Liên tiếp trong 3 tháng, VIB lĩnh 3 giải thưởng quốc tế

In bài viết
(DNVN) - Liên tiếp trong 3 tháng, VIB được quốc tế vinh danh với 3 giải thưởng: "Đối tác Ngân hàng phát hành có nghiệp vụ tài trợ thương mại tốt nhất khu vực Đông Á-Thái Bình Dương 2017" , “Ngân hàng số của năm 2017” và “Trải nghiệm ngân hàng di động cho khách hàng tốt nhất 2017”.

Liên tiếp trong 3 tháng, VIB lĩnh 3 giải thưởng quốc tế ảnh 1
VIB đón nhận giải thưởng "Đối tác Ngân hàng phát hành có nghiệp vụ tài trợ thương mại tốt nhất khu vực Đông Á-Thái Bình Dương 2017". Nguồn: VOV
Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) hôm 4/6 được IFC, thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, trao giải thưởng "Đối tác Ngân hàng phát hành có nghiệp vụ tài trợ thương mại tốt nhất khu vực Đông Á-Thái Bình Dương 2017" trong khuôn khổ Chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu (GTFP).

VIB đã trở thành ngân hàng duy nhất trong số các ngân hàng phát hành đối tác của IFC tại Châu Á-Thái Bình Dương được nhận giải thưởng này.

Giải thưởng uy tín nhằm vinh danh các ngân hàng có hoạt động nghiệp vụ tài trợ thương mại có độ chuẩn mực và chính xác cao của khu vực trong chương trình GTFP. Theo IFC, giải thưởng đánh giá cao sự sáng tạo và linh hoạt của VIB trong việc cung cấp các sản phẩm tài trợ thương mại, đặc biệt là quy trình xử lý tài trợ thương mại nhanh gọn và chính xác. Bên cạnh đó, VIB đã kết nối giao dịch với hơn 7.500 ngân hàng và chi nhánh ngân hàng đại lý tại 61 quốc gia và vùng lãnh thổ để hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, như dầu mỏ, kim loại, hóa chất, sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm, tiếp cận các thị trường tiềm năng trên toàn cầu.

Ông Anurag Mishra, Giám đốc Tài trợ Thương mại Khu vực châu Á của IFC, cho biết: “Giải thưởng được trao cho VIB là sự công nhận về những nỗ lực và thành công của VIB trong lĩnh vực nghiệp vụ tài trợ xuất nhập khẩu nói chung và chương trình GTFP của IFC nói riêng trong thời gian qua. Qua đó, không chỉ tăng cường thông thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm tại khu vực, mà còn thể hiện rõ cam kết hỗ trợ của IFC trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam”.

Chương trình GTFP giúp mở rộng và nâng cao năng lực tài trợ thương mại của các ngân hàng nội địa đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại những thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam. Tham gia vào mạng lưới ngân hàng của GTFP từ năm 2011, VIB được các ngân hàng đối tác trên toàn cầu biết đến, giúp mở rộng khả năng tiếp cận các thị trường mới, giúp VIB có nguồn thanh khoản tốt, dồi dào. Trên cơ sở đó, VIB sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp xuất nhập khẩu với lãi suất ưu đãi, cạnh tranh hơn. IFC cũng tư vấn VIB phát triển mảng dịch vụ ngân hàng cho DNVVN hoạt động hiệu quả và ổn định, một trong các định hướng phát triển chính của ngân hàng trong thời gian tới.

Điều đáng nói là giải thưởng nói trên là giải thưởng quốc tế thứ 3 mà VIB nhận được, sau hai giải thưởng quốc tế về ngân hàng số do Tạp chí The Assets vinh danh trong sự kiện trao giải Triple A Digital Awards.

Cách đây 3 tháng, Tạp chí The Assets đã vinh danh VIB với hai giải thưởng quan trọng “Ngân hàng số của năm 2017” và “Trải nghiệm ngân hàng di động cho khách hàng tốt nhất 2017”. VIB đã xác lập danh hiệu ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam được Tạp chí The Assets bình chọn hai năm liên tiếp.

Liên tiếp trong 3 tháng, VIB lĩnh 3 giải thưởng quốc tế ảnh 2
 Đại diện VIB nhận hai giải thưởng quan trọng “Ngân hàng số của năm 2017” và “Trải nghiệm ngân hàng di động cho khách hàng tốt nhất 2017”. Nguồn: VOV
Trước đó, VIB đã được nhiều tổ chức uy tín trong và ngoài nước đánh giá cao như: Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Quốc tế Moody’s xếp hạng tín nhiệm VIB nằm trong nhóm cao nhất trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam; The Banker - nhóm truyền thông Financial Times (Vương quốc Anh) trao giải Ngân hàng tiêu biểu Việt Nam 2016; The Asset – Tạp chí tài chính hàng đầu Châu Á trao giải Ngân hàng điện tử tốt nhất Việt Nam 2016 và giải Ứng dụng Ngân hàng di động có trải nghiệm khách hàng tốt nhất Việt Nam 2016.

Các giải thưởng được trao cho VIB dựa trên sự đầu tư nghiêm túc và không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ thông qua một số tiêu chí, gồm: Thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên; Tiện nghi của Không gian giao dịch; Sự đa dạng, tiện lợi của hệ thống kênh giao dịch với khách hàng; sự tối ưu hóa trong quy trình giao dịch và đặc biệt là sự sáng tạo trong mọi hoạt động.

Chuỗi giải thưởng là sự ghi nhận nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của VIB.

Minh Hoa (T/h)

tin bài khác