Ngày hội “Sản phẩm xanh - Thực phẩm sạch“

In bài viết
(DNVN) - Từ ngày 07/12 đến 09/12, tại hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) sẽ diễn ra Ngày hội "Sản phẩm xanh, Thực phẩm sạch” của Tổng cục Môi trường và Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường.
Đây hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiến của Chương trình ‘Vì Môi trường xanh quốc gia năm 2018". Chương trình bao gồm: Khu trưng bày, quảng bá, giới thiệu các mô hình trải nghiệm xanh, sản phẩm sạch, an toàn công nghệ sinh học, các ứng dụng công nghệ 4.0 gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đồng thời có gần 90 gian hàng trưng bày, giới thiệu đặc sản từ các vùng, miền trên cả nước với mục đích đưa sản phẩm xanh đến với người tiêu dùng Thủ đô và bạn bè quốc tế.

Sự kiện còn nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của các sản phẩm xanh, chất lượng và giá cả cạnh tranh trên thị trường của các sản phẩm xanh cũng như lợi ích thiết thực trong bảo vệ môi trường đến cộng đồng, người tiêu dùng, người sản xuất để thu hút lực lượng tiêu thụ sản phẩm xanh và nâng cao nhận thức về tiêu dùng xanh. Đồng thời tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà sản xuất xanh, sản phẩm xanh và người “tiêu dùng xanh”.

Ngày hội “Sản phẩm xanh - Thực phẩm sạch“ ảnh 1
Ảnh minh họa.
Trước đó, ngày hội “Sản phẩm xanh – Thực phẩm sạch” lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút sự quan tâm của gần 90 doanh nghiệp trong cả nước. Các sản phẩm đặc sản của các vùng, miền quy tụ tại chương trình rất phong phú, như: Nước mắm Phan Thiết; Cà phê hạt và đặc sản Buôn Ma Thuột;  Đặc sản Sơn La, Yên Bái; nem chua Thanh Hóa, gạo tám Điện Biên; hành, tỏi Lý Sơn, chè Thái Nguyên; cam Cao Phong, cốm Làng Vòng…Đáng chú ý, một số sản phẩm từ thiên nhiên thân thiện được Tổng cục Môi trường đề cử giới thiệu tham gia tại Ngày hội.
Hiện nay, tiêu dùng xanh đang là xu thế toàn cầu, đó là cơ hội để sản phẩm xanh chiếm lĩnh thị trường của người tiêu dùng. Trong cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các doanh nghiệp, các sản phẩm xanh, sản phẩm sinh thái, thân thiện với môi trường sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Việc tăng cường tiêu dùng và mua sắm xanh đi kèm với các giải pháp nâng cao nhận thức về môi trường có thể giúp ngăn chặn tình trạng phát triển nóng, cạn kiệt tài nguyên và ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên việc tạo ra một xu hướng tiêu dùng xanh tại Việt Nam sẽ cần có sự hỗ trợ từ các cơ quan quản lý của Nhà nước và quyết tâm đổi mới của các doanh nghiệp. Bản thân người tiêu dùng ngoài việc có nhận thức tốt về môi trường phải có những hành vi thực tế để mua những sản phẩm xanh.
Hương Lan

bài liên quan

tin bài khác