Alibaba đầu tư 4,5 tỷ NDT vào nền tảng dịch vụ trực tuyến ở nông thôn

In bài viết
(DNVN) - Alibaba đang thử nghiệm chiến lược "bán lẻ mới" - kết hợp thương mại trực tuyến và truyền thống tại các vùng nông thôn thông qua việc đầu tư, hợp tác với Huitongda Network Co. 

Alibaba  đầu tư 4,5 tỷ NDT vào nền tảng dịch vụ trực tuyến ở nông thôn ảnh 1
Alibaba thúc đẩy đầu tư vào nền tảng dịch vụ trực tuyến ở khu vực nông thôn. Nguồn: Internet.
Theo tờ South China Morning Post, Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba đã đầu tư 4,5 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 717 triệu USD) vào nền tảng dịch vụ trực tuyến ở khu vực nông thôn nước này.

Giám đốc điều hành Alibaba, ông Daniel Zhang Yong cho biết khoản đầu tư nhằm đưa chiến lược nông thôn thành một trong 3 kế hoạch phát triển chiến lược trọng tâm trong hai thập kỷ tới của công ty, thông qua việc hợp tác với Huitongda Network Co. - công ty con của Jiangsu Five Star Appliances Co. Đây cũng chính là bước thử nghiệm chiến lược "bán lẻ mới" của Alibaba với việc  kết hợp thương mại trực tuyến và truyền thống tại các vùng nông thôn.

Được biết, Công ty Huitongda Network Co. chuyên cung cấp dịch vụ bán hàng trực tuyến và tiếp thị đến các đại lý bán lẻ, hiện có mặt trên 15,000 thị trấn thuộc 18 tỉnh của Trung Quốc, với mạng lưới hơn 80.000 cửa hàng. Công ty này giúp các cửa hàng truyền thống bán hàng hoá thông qua các trang thương mại điện tử, đồng thời cung cấp cơ sở hạ tầng cho các hãng thương mại điện tử bán cho người dân ở khu vực nông thôn.

Trong bối cảnh tăng trưởng doanh số tại các đô thị giảm tốc và thị trường đang dần bão hòa, khu vực nông thôn đang trở thành "chiến trường" đối với các công ty thương mại điện tử lớn của Trung Quốc, trong đó có Huitongda Network Co. và Alibaba.

Minh Hoa

tin bài khác