1 phút 25 giây đầu tiên, Alibaba đã thu về 1 tỷ USD trong Ngày Độc thân

In bài viết
(DNVN) - Nắm được tâm lý chỉ việc mua sắm mới mang lại hạnh phúc cho những trái tim cô đơn, gần 10 năm qua, doanh thu mà Alibaba mang lại trong ngày hội mua sắm dành cho người độc thân ngày càng tăng cao. Ngày Độc thân năm nay (11/11), Alibaba đạt doanh thu kỷ lục gần 31 tỷ USD, trong đó, 1 phút 25 giây đầu tiên, Alibaba đã thu về 1 tỷ USD.

1 phút 25 giây đầu tiên, Alibaba đã thu về 1 tỷ USD trong Ngày Độc thân ảnh 1
 Nhân viên sắp xếp hàng hóa tại trung tâm phân phối thuộc một công ty chuyển phát tại Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc trong ngày Độc thân 11/11/2018. (Ảnh: THX/TTXVN)
Theo báo cáo công bố sáng 12/11, dịp mua sắm Ngày Độc thân 2018 đã mang về cho Alibaba khoản doanh thu kỷ lục 213,5 tỷ nhân dân tệ (tương đương gần 31 tỷ USD), thông qua những giao dịch thực hiện trên các nền tảng bán hàng trực tuyến của tập đoàn như Tmall.com, AliExpress và Taobao Marketplace hay tại các cửa hàng truyền thống.

Lượng hàng hóa bán ra trong dịp này năm nay tăng 27% so với năm ngoái. Mốc doanh thu 1 tỷ USD đã được thiết lập trong vòng 1 phút 25 giây đầu tiên của dịp lễ hội mua sắm kéo dài 24 giờ, tính từ 0h00 ngày 11/11.

Giám đốc điều hành (CEO) Daniel Zhang của Alibaba nhấn mạnh những con số nêu trên là minh chứng cho "sức mạnh và sự phát triển của nền kinh tế tiêu dùng ở Trung Quốc."

Những số liệu đó càng ấn tượng hơn nếu so sánh Singles Day với Cyber Monday - lễ hội mua sắm trực tuyến trong 24 giờ sau Lễ Tạ ơn được tổ chức thường niên tại Mỹ. Năm 2017, doanh thu trong dịp mua sắm này tại Mỹ chỉ đạt 6,6 tỷ USD, mặc dù đã tăng 16% so với doanh thu của năm trước đó.

Theo Alibaba, hơn 19.000 thương hiệu từ hơn 75 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia hệ thống của tập đoàn này trong Ngày Độc thân 2018.

Năm nay là năm cuối cùng nhà sáng lập Jack Ma dự lễ hội mua sắm Ngày Độc thân trên cương vị Chủ tịch Alibaba. Theo kế hoạch được công bố tháng Chín vừa qua, ông Jack Ma sẽ chính thức trao lại cương vị Chủ tịch cho ông Daniel Zhang vào tháng 9/2019.

Vào năm 2009, tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc đã khởi xướng trào lưu mua sắm trực tuyến trong Ngày Độc thân (Singles Day - 11/11) để biến ngày hội không chính thức này trong giới sinh viên trở thành một sự kiện tiếp thị thường niên, với đủ mọi mặt hàng được chào bán với những chương trình khuyến mãi "sốc" đi kèm.

Con số gần 31 tỷ USD mà Alibaba thu về trong Ngày Độc thân năm nay đúng như dự đoán trước đó của nhà cung cấp dữ liệu thị trường ứng dụng toàn cầu App Annie.

Theo đó, App Annie dự đoán kỳ lễ hội mua sắm trực tuyến năm nay sẽ phá vỡ kỷ lục doanh số thương mại điện tử di động. Năm 2017, tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc là Alibaba Group đã mở rộng quy mô kỳ lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm ở nước này sang thị trường các nước phương Tây, với số lượt tải xuống ứng dụng mua sắm trực tuyến AliExpress của Alibaba tại Mỹ và Vương quốc Anh tăng mạnh.

1 phút 25 giây đầu tiên, Alibaba đã thu về 1 tỷ USD trong Ngày Độc thân ảnh 2
Nguồn: Internet 
Theo số liệu của Alibaba, trong vòng 24 tiếng của dịp mua sắm trong ngày Độc thân năm ngoái, doanh thu của các nhà bán lẻ trên những nền tảng thương mại trực tuyến của Alibaba đã cán mốc 168,3 tỷ nhân dân tệ (25,3 tỷ USD), tăng 39% so với mức kỷ lục 120,7 tỷ nhân dân tệ hồi năm 2016.

Các nhà phân tích cho rằng Alibaba sẽ tiếp tục mở rộng quy mô ngày mua sắm trong dịp Ngày Độc thân ra toàn cầu, trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử Trung Quốc sẽ đang tiến gần đến tình trạng bão hòa và sẽ dần “giảm tốc” trong những năm tới.

Nhật Minh (T/h)

tin bài khác