Start-up Việt Nam giành giải ba K-Startup Grand Challenge 2018

In bài viết
(DNVN) - Đây là lần đầu Việt Nam có đại diện giành giải cao ở đấu trường start-up thuộc hàng lớn nhất thế giới.

Vượt qua hơn 1.700 đối thủ trong chương trình tăng tốc 4 tháng tại Seoul, start-up XtayPro của Việt Nam đã giành giải 3 chương trình "K-Startup Grand Challenge 2018" với phần thưởng tổng trị giá hơn 50.000 USD tiền mặt và các hỗ trợ khác về văn phòng, nhân sự, pháp lý, kinh doanh. Đây là lần đầu tiên Việt Nam giành được một trong bốn giải cao nhất cuộc thi. Giải nhất thuộc về một start-up đến từ Singapore, giải nhì trao cho đại diện từ Phần Lan và giải tư là một start-up Mỹ.

K-Startup Grand Challenge là chương trình thường niên do Chính phủ Hàn Quốc tổ chức với mục đích xây dựng một hệ sinh thái mở, giúp các start-up mở rộng thị trường thông qua việc sử dụng Hàn Quốc làm bệ phóng tiến vào thị trường châu Á.

Start-up Việt Nam giành giải ba K-Startup Grand Challenge 2018 ảnh 1
 
Trao giải thưởng cho các start-up.

Chương trình được bắt đầu vào năm 2016 và năm nay là năm thứ 3 chương trình được tổ chức trên phạm vi toàn cầu với 1.770 start-up đến từ hơn 100 quốc gia. Chương trình thường diễn ra tại thung lũng Pangyo Techno, được mệnh danh là Thung lũng Silicon của Hàn Quốc.

Trong số này, 40 start-up với số tổng số điểm cao nhất được lựa chọn để hỗ trợ kinh phí thành lập doanh nghiệp và hoạt động trong thời gian 6 tháng đầu tiên tại Hàn Quốc với mức phí hỗ trợ được cấp từ ban tổ chức. Ngoài ra, các start-up còn được kết nối với các công ty công nghệ lớn của Hàn Quốc như Samsung, LG, Kakao, Naver, POSCO, KT và các công ty khác.

Được biết, XtayPro là một nền tảng kinh tế chia sẻ dành cho cộng đồng mua giùm, xách hộ toàn cầu. Ứng dụng giúp kết nối người đi du lịch, công tác với người có nhu cầu mua những sản phẩm từ nước ngoài hoặc cần gửi đồ nhỏ, lẻ ra nước ngoài. Mô hình này giúp người đi du lịch kiếm thêm thu nhập và người tiêu dùng tiết kiệm được chi phí mua, vận chuyển hàng hóa.

Hiện ứng dụng đã có hệ thống kiểm tra, phân hạng người dùng giúp bảo vệ khách hàng trước tình trạng hàng giả, hàng nhái và đặc biệt là hàng cấm, vốn là mối lo lớn nhất của thị trường hàng xách tay và thương mại điện tử quốc tế.

Hương Lan

bài liên quan

tin bài khác