JAMJA - Ứng dụng giảm giá gọi vốn thành công từ 4 quỹ đầu tư lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc

In bài viết
(DNVN) - Với tầm nhìn chiến lược trở thành siêu ứng dụng giảm giá số 1 tại Việt Nam, JAMJA - một công ty khởi nghiệp (start-up) về Công nghệ vừa gọi vốn thành công trong vòng Pre series A vào tháng 7/2018 với số vốn gần 20 tỷ đồng.

Tham gia rót vốn tại vòng đầu tư này có 4 quỹ đầu tư lớn từ Hàn Quốc và Nhật Bản, bao gồm KB Investment - một nhánh của KB Financial Group (tập đoàn sở hữu KB Bank - một trong những ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc) và Nextrans, Bon Angles (các quỹ đầu tư mạo hiểm đến từ Hàn Quốc), Framgia (tập đoàn Công nghệ thông tin Nhật Bản). Trước đó, trong năm 2016 và 2017, JAMJA đã nhận vốn đầu tư từ Foody.vn và ESP Capital.

JAMJA - Ứng dụng giảm giá gọi vốn thành công từ 4 quỹ đầu tư lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc ảnh 1
Khách hàng có thể sử dụng JAMJA để đặt chỗ theo nhiều mức giảm giá khác nhau

Ông Lê Hùng Việt, CEO JAMJA chia sẻ: “Trở ngại lớn nhất mà chúng tôi đã vượt qua trong vòng gọi vốn này chính là làm sao thuyết phục các nhà đầu tư về tiềm năng của một siêu ứng dụng giảm giá tại Việt Nam như JAMJA, đặc biệt là sau khi các nền tảng giảm giá voucher truyền thống theo mô hình Groupon có sự suy giảm ảnh hưởng rõ rệt. Việc gọi vốn thành công trong lần này chính là đòn bẩy giúp chúng tôi tập trung đầu tư vào các hoạt động như: Phát triển sản phẩm, tích hợp dịch vụ theo chiều dọc, mở rộng thị trường và tăng nhanh quy mô khách hàng”.

Ông Seung-ho Chae, Đại diện quỹ đầu tư Nextrans (Hàn Quốc) cho biết: "Khuyến mãi theo giờ là mô hình kinh doanh khá thành công tại Trung Quốc và Hàn Quốc đã được đầu tư bởi các quỹ đầu tư mạo hiểm danh tiếng. Khả năng biến ý tưởng thành thực tế với kết quả rõ rệt là yếu tố chính cho quyết định đầu tư vào JAMJA của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng JAMJA sẽ trở thành Meituan-Dianping tiếp theo tại Việt Nam (kỳ vọng IPO ước tính 4 tỷ USD) hay như Daily (công ty có trụ sở tại Hàn Quốc do Sequoia Capital hậu thuẫn)”.

JAMJA - Ứng dụng giảm giá gọi vốn thành công từ 4 quỹ đầu tư lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc ảnh 2
Đội ngũ nhân viên trẻ trung của JAMJA

Ông Taihei Kobayashi, Giám đốc điều hành của công ty Framgia Inc chia sẻ: “Tầm nhìn và thị trường chiến lược của JAMJA rất tiềm năng. Công ty chúng tôi có thể hỗ trợ cung cấp nguồn lực kỹ thuật vốn là thế mạnh của mình để giúp cho JAMJA chinh phục thị trường. Chúng tôi tin rằng JAMJA có thể thay đổi nhận thức của khách hàng bằng nền tảng khuyến mãi tuyệt vời và khả năng gia tăng tần suất sử dụng dịch vụ.”

JAMJA - Ứng dụng giảm giá gọi vốn thành công từ 4 quỹ đầu tư lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc ảnh 3
Hình ảnh tại buổi pitching gọi vốn của JAMJA

Hiện tại, JAMJA tập trung tăng trưởng khách hàng thế hệ Z (giới trẻ trong độ tuổi 20 và 30) tại Việt Nam và dựa vào đó cung cấp cho họ mã giảm giá và ưu đãi từ nhà hàng cho đến làm đẹp, thời trang, mua sắm thông qua hình thức khuyến mãi theo giờ. Sự mở rộng và phát triển kinh doanh của JAMJA ở thời điểm hiện tại sẽ giúp JAMJA nhanh chóng trở thành một trong những ứng dụng khuyến mãi hàng đầu tại Việt Nam.

Nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để thúc đẩy tăng trưởng theo chiều sâu sau khi dịch vụ trọng tâm - đặt chỗ giảm giá theo giờ của JAMJA cán mốc 100.000 lượt đặt thành công mỗi tháng. Theo đó, tính năng đặt chỗ khuyến mãi theo giờ đầu tiên tại Việt Nam do JAMJA phát triển sẽ được nâng cấp, giúp cho đối tác có thể tối ưu và quản lý doanh số tốt hơn theo khung giờ và số lượng chỗ trống, bàn trống thông qua các mức giảm giá khác nhau theo thực tế bán hàng trong ngày. Khách hàng cũng sẽ được hưởng lợi từ những cải tiến này bằng các tiện ích như đặt chỗ tức thì với mức giảm giá đến 70% ở một số thời điểm trong ngày ngoài các mức giảm bình quân từ 30-50%.

JAMJA - Ứng dụng giảm giá gọi vốn thành công từ 4 quỹ đầu tư lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc ảnh 4
Ông Lê Hùng Việt, CEO của JAMJA

Ông Lê Hùng Việt cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho vòng gọi vốn tiếp theo sẽ diễn ra vào cuối năm 2018 nhằm đáp ứng tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của JAMJA và chớp cơ hội thị trường ngày càng rõ rệt hơn. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành nền tảng giảm giá thống lĩnh ngành dịch vụ, giống như cách Meituan Dianping - nền tảng giảm giá và giao hàng với kế hoạch IPO 60 tỷ đô la, đang làm tại Trung Quốc.”

Quá trình gọi vốn trong vòng Pre series A tiến triển nhanh chóng từ sau khi JAMJA vinh dự được tham gia cuộc thi Asiabeat (http://asiabeatseoul.com) tổ chức tại Hàn Quốc vào cuối năm 2017 với sự tham gia của hơn 100 công ty khởi nghiệp. Tại đây, JAMJA đã giành giải đầu tư từ Bon Angles - một quỹ đầu tư nổi tiếng tại Hàn Quốc.

Hiện tại, JAMJA đã đạt gần 5 triệu lượt xem tin khuyến mãi mỗi tháng. Start-up này đặt mục tiêu trở thành siêu ứng dụng giảm giá tại Việt Nam với tính năng đặt chỗ giảm giá theo giờ tiên phong cùng khả năng mở rộng nhanh và đa dạng lĩnh vực từ nhà hàng, giải trí đến làm đẹp JAMJA hiện đang được nhiều thương hiệu sử dụng như là nền tảng thúc đẩy khuyến mãi và gia tăng doanh số tức thì (theo tình trạng bàn trống hay công suất bán chưa tối ưu) như The Coffee House, Kichi Kichi, Toco Toco, Food House, Poppeyes... Dự kiến, trong năm nay, JAMJA sẽ có mặt tại các thành phố lớn khác trên cả nước, bên cạnh Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, mở rộng liên tục sang các nhóm ngành dịch vụ khác ngoài mua sắm, ăn uống.

My Anh

tin bài khác