Vingroup chính thức công bố tham gia phân khúc nhà ở giá rẻ Happy Town

In bài viết
(DNVN) - Với mức giá chỉ từ gần 200 triệu đồng/căn hộ trở lên, Happy Town mở ra cơ hội an cư lạc nghiệp cho nhiều lao động thu nhập thấp, góp phần giải bài toán nhà ở đang rất bức thiết tại các địa phương.

Ngày 29/6, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố tham gia phân khúc nhà ở giá rẻ -  thương hiệu Happy Town.

Nhằm cung cấp cho thị trường sản phẩm nhà ở có chất lượng, giá phù hợp phân khúc bình dân - Tập đoàn Vingroup sẽ triển khai chiến lược xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp tại các khu công nghiệp ở một số tỉnh thành trên cả nước, ngoại trừ hai đô thị lớn là Hà Nội và TPHCM.

Theo đó, các căn hộ Happy Town sẽ được phát triển với diện tích tối thiểu từ 30 m2/căn, tạo điều kiện an cư thuận lợi cho đa số người lao động thu nhập thấp, góp phần ổn định nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp; và có tác động tích cực trong công tác an sinh xã hội tại các địa phương.

Dự kiến, trong giai đoạn đầu, Happy Town sẽ được triển khai tại 3 tỉnh có nhiều khu công nghiệp lớn, đang tập trung đông đảo lao động nhập cư là Bắc Ninh, Bình Dương và Đồng Nai.

Việc gia nhập lĩnh vực nhà ở thu nhập thấp đã đưa Vingroup trở thành nhà phát triển bất động sản số một Việt Nam cả trên quy mô doanh nghiệp lẫn phạm vi hoạt động, với ba dòng thương hiệu chính: Vinhomes – Nhà ở Trung - cao cấp, VinCity – Nhà ở trung cấp, Happy Town – Nhà ở bình dân.

Phát biểu về việc tham gia phân khúc mới, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn cho biết: “Tập đoàn Vingroup không đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu. Với thương hiệu Happy Town mà mong muốn chung tay cùng xã hội giải quyết vấn đề nhà ở bức thiết cho công nhân và người lao động có thu nhập thấp. Chúng tôi sẽ nỗ lực để xây dựng thành công các khu đô thị văn minh, an toàn với giá bán thấp nhất có thể để ngày càng nhiều người lao động có nơi an cư, lạc nghiệp”.

Vingroup chính thức công bố tham gia phân khúc nhà ở giá rẻ Happy Town ảnh 1
Dự án Happy Town của Vingroup ban đầu sẽ được triển khai tại Bắc Ninh, Bình Dương và Đồng Nai 
Hiện cả nước hiện có 2,8 triệu công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất với 1,7 triệu người có nhu cầu về nhà ở. Tuy nhiên, thị trường mới đáp ứng được 8 – 10% nhu cầu, đa số người lao động phải thuê trọ với điều kiện sống rất thấp, ảnh hưởng đến sức khỏe và tác động đến năng suất lao động. Do đó, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và nhà ở cho người thu nhập thấp đã được Chính phủ đặt trọng tâm trong Chiến lược phát triển Nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030.

“Tham chiến” phân khúc nhà giá rẻ đã được Vingroup đưa ra vào cuối năm 2016 với kế hoạch triển khai 200.000-300.000 căn hộ giá thấp của Vingroup trong 5 năm tới. Mong muốn của Tập đoàn Vingroup là góp phần vào sự thay đổi diện mạo đô thị, để Việt Nam sẽ dần có các thành phố đẹp, hiện đại.

Ngay vào thời điểm đó, giới đầu tư bất động sản đã nhận định: Vingroup đang sở hữu một thương hiệu mạnh, một nguồn lực tài chính lớn để xây dựng các quần thể nhà ở quy mô, với hệ thống dịch vụ tiện ích đạt chuẩn trong một thời gian ngắn. Để có chỗ đứng bên cạnh Vingroup sẽ là câu hỏi nhiều thách thức với các chủ đầu tư khác.

Tuy nhiên, cạnh tranh là quy luật tất yếu của thị trường, cạnh tranh cũng mang đến những cơ hội hợp tác mới như Vingroup đã làm với Tân Hoàng Minh, T&T hay một vài chủ đầu tư khác. Đây cũng là xu hướng tất yếu của thị trường bất động sản tại các nước phát triển, đó là tác động tích cực mà Vingroup tiếp tục tạo ra cho các đối thủ cạnh tranh.

Bảo Long

tin bài khác