Doanh nhân ‘Thắng Caballo’ và hệ thống hầm rượu vang chuẩn quốc tế tại Việt Nam

In bài viết
(DNVN) - Doanh nhân Lê Mạnh Thắng, hay còn được gọi là doanh nhân "Thắng Caballo" không chỉ là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Gia, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Quốc tế Caballo mà còn là Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần dịch vụ Sudico. Hệ thống chuỗi hầm rượu vang “Caballo Wine Club” của anh đang ngày càng khẳng định thương hiệu trên thị trường Việt.

Doanh nhân ‘Thắng Caballo’ và hệ thống hầm rượu vang chuẩn quốc tế tại Việt Nam ảnh 1
Doanh nhân "Thắng Caballo" và 18 năm tâm huyết để rượu vang “xứng tầm thưởng thức”.
18 năm tâm huyết để rượu vang “xứng tầm thưởng thức”

Sinh ra và lớn lên tại ngoại thành Hà Nội, học lớp 10 đã đam mê và biết kinh doanh, tốt nghiệp Đại học, anh làm cho một vài đơn vị nước ngoài. 6 năm sau đó, anh đến với rượu vang một cách vô tình, như một cơ duyên và rồi gắn bó, nhiệt huyết vì rượu vang, tính tới hôm nay là 18 năm.

Có thể tự hào, tại Việt Nam, doanh nhân “Thắng Caballo” là một trong số ít người Việt Nam được đào tạo về rượu vang rất bài bản, đúng nghĩa “Tây học”. Anh ra nước ngoài làm việc tại Tập đoàn Constellation nổi tiếng về rượu vang của Mỹ. Ngay từ khi còn là nhân viên của Tập đoàn, anh đã được đào tạo theo cách không đơn thuần để trở thành người đi kinh doanh rượu vang, mà là một người thấm nhuần trong huyết quản nét văn hóa rượu vang, chất lượng rượu vang qua từng vùng đất và con người trên thế giới; tiếp đó là hiểu rõ ngọn ngành từ quy trình trồng nho, sản xuất vang cho tới quy trình bảo quản và đưa ra thị trường.

Doanh nhân ‘Thắng Caballo’ và hệ thống hầm rượu vang chuẩn quốc tế tại Việt Nam ảnh 2
Một trong những hầm rượu vang “Caballo Wine Club” của doanh nhân Thắng.
Nghe anh kể về nồng độ cũng như hương vị của từng loại vang nổi tiếng trên thế giới một cách say sưa, mới thấy tình yêu và sự tâm huyết làm sao để mang về thị trường Việt Nam những loại rượu vang “xứng tầm thưởng thức”. 
Không phải ai cũng biết, trước khi mở hệ thống hầm rượu vang tại Việt Nam, anh đã từng là Giám đốc phụ trách phân phối rượu vang cho Tập đoàn Constellation toàn khu vực châu Á.
Với kinh nghiệm dày dặn trên thương trường, hệ thống hầm rượu vang tại Việt Nam của anh đã có tiếng vang trên thị trường.
Công ty của anh là đơn vị duy nhất tại Việt Nam chỉ nhập khẩu, phân phối rượu vang không kinh doanh rượu mạnh.
Doanh nhân ‘Thắng Caballo’ và hệ thống hầm rượu vang chuẩn quốc tế tại Việt Nam ảnh 3
“Caballo Wine Club” ngày càng tạo danh tiếng trên thị trường trong nước. 
Sự lựa chọn sản phẩm của Công ty cũng đặc biệt, đó là chỉ nhập khẩu những thương hiệu vang nổi tiếng thế giới như Pháp, Ý, Chile, Mỹ, Úc, Tây Ban Nha, Argentina, thậm chí, là những sản phẩm thuộc top 3 của các gia đình sản xuất rượu vang ở những nước này. Mục tiêu mở chuỗi hầm rượu vang của Công ty TNHH Quốc tế Caballo là tạo ra phong cách chuẩn châu Âu, từ phục vụ đến chất lượng sản phẩm nhưng giá cả lại rất cạnh tranh, thông thường rẻ đến 50% về giá vì sản phẩm vang mà công ty nhập về không phải qua “make up”, với mục tiêu chính dành cho khách hàng là “ Đúng và Chất”, Doanh nhân Thắng chia sẻ.

Logo mang tên Caballo mà anh lựa chọn cho chuỗi hầm rượu vang “Caballo Wine Club” được bắt nguồn từ con ngựa - biểu tượng cho sự dũng mãnh, trung thành, khỏe khoắn - với mong muốn Công ty TNHH Quốc tế Caballo theo đà đó để phát triển hơn lên.

Doanh nhân ‘Thắng Caballo’ và hệ thống hầm rượu vang chuẩn quốc tế tại Việt Nam ảnh 4
Logo Caballo của chuỗi hầm rượu vang “Caballo Wine Club” 
Lấy tên Caballo làm thương hiệu cũng để xác nhận với người tiêu dùng là Công ty TNHH Quốc tế Caballo chịu trách nhiệm trước sản phẩm rượu vang nhập khẩu - sản phẩm được đảm bảo về xuất xứ, chất lượng và tránh sự lộn xộn thị trường rượu vang hiện nay.

Rất hiệu quả, doanh nhân Thắng đã áp dụng mô hình quản trị của Anh vào hoạt động quản trị của “Caballo Wine Club” để tạo ra giá trị cốt lõi “ Đúng và Chất” và đúng theo thông điệp “Hội Tụ đam mê- Xứng tầm thưởng thức”.

Đó là mô hình quảng bá tới người tiêu dùng Việt Nam về rượu vang bằng con đường ẩm thực và bền lâu hơn, quảng bá văn hóa uống rượu vang thông qua hội thảo, sự kiện và đào tạo chuyên sâu cho đội ngũ marketting, nhân viên bán hàng. Điều này đã đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng ngày càng tinh tế của người Việt, với đòi hỏi sự chuyên nghiệp, chuyên môn hóa từ dịch vụ tới giá cả.

Từ một địa điểm tại Hà Nội, “Caballo Wine Club” đã tăng lên 3 điểm và đã đứng chân thêm tại thành phố Vinh.

Với chất lượng và uy tín vượt trội, “Caballo Wine Club” đạt Giải thưởng Top 100 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2017 và Giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2018.

Doanh nhân ‘Thắng Caballo’ và hệ thống hầm rượu vang chuẩn quốc tế tại Việt Nam ảnh 5
Đích đến của “Caballo Wine Club” là tại 63 tỉnh thành trên cả nước. 
Đích đến của “Caballo Wine Club” là tại 63 tỉnh thành phố đều có địa điểm đứng chân, để làm sao, mỗi người tiêu dùng Việt Nam đều có thể mua một chai rượu vang đúng giá, đúng chất lượng châu Âu.

Ba vai đều tròn

Không chỉ trên cương vị là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Quốc tế Caballo với chuỗi “Caballo Wine Club”, doanh nhân Thắng còn được biết đến với cương vị Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Gia và Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần dịch vụ Sudico.

Doanh nhân ‘Thắng Caballo’ và hệ thống hầm rượu vang chuẩn quốc tế tại Việt Nam ảnh 6
Doanh nhân Thắng một mình giữ ba vai lớn và gắn kết nhân viên bằng khẩu hiệu “Nhanh hơn, chính xác hơn”
Một mình giữ ba vai lớn nên 2 văn phòng nơi anh ngồi làm việc cũng được chia theo những buổi nhất định trong tuần. Dưới anh là gần 600 cán bộ, nhân viên, trong đó có hơn 400 người làm việc và phục vụ thầu thuộc Công ty Cổ phần dịch vụ Sudico - Công ty mà anh đóng góp 49% cổ phần, còn lại là vốn nhà nước và anh bắt tay vào tái cơ cấu hoàn toàn.

Chèo lái Công ty Cổ phần dịch vụ Sudico, một lần nữa, doanh nhân Thắng lại áp dụng cách quản trị “Tây học” của mình. Anh xác định chuyên môn hóa mảng quản lý dịch vụ khu đô thị cho công ty, với doanh thu hằng năm đạt 80 tỷ đồng. Từ tình trạng mất hoàn toàn vốn, đến nay, công ty đã trả được tiền cổ tức cho cổ đông 15%/năm, thu nhập bình quân cho người lao động khoảng 6 triệu đồng/tháng.

Cán bộ, công nhân viên công ty cùng làm việc trong một môi trường đoàn kết, gắn bó. Chỉ có Tổng Giám đốc, Phó Tổng giám đốc và Kế toán trưởng là bố trí phòng riêng. Tại phòng làm việc của anh, chỉ có từ CEO gắn ngoài cửa và ngay sau bàn làm việc là bức tranh Tướng Giáp treo trang trọng trên tường. Khí chất quyết đoán của doanh nhân Thắng, cùng với việc hiểu rõ đối tác, hiểu rõ thương trường đã giúp anh ngày càng thành công, đúng với khẩu hiệu mà Sudico ghi ngay ngoài cửa “Nhanh hơn, chính xác hơn”.

Câu lạc bộ và kinh doanh

Bận rộn là thế, nhưng doanh nhân Thắng không để cho đam mê bị quên lãng. Anh yêu môn thể thao golf và rất yêu thích du ngoạn về đất Phật. Khi gặp để phỏng vấn anh cũng là lúc anh chuẩn bị chuyến du ngoạn Bhutan.

Doanh nhân ‘Thắng Caballo’ và hệ thống hầm rượu vang chuẩn quốc tế tại Việt Nam ảnh 7
Doanh nhân Thắng trong chuyến du ngoạn Bhutan. 
Anh đã cùng với một số doanh nhân đặt nền móng đầu tiên xây dựng Câu lạc bộ Doanh nhân 9295 (những người cùng học cấp 3 niên khóa 92-95), đồng thời, anh cũng là một trong số sáng lập viên Câu lạc bộ golf G&L 9295 (doanh nhân niên khóa 9295 cùng yêu thích môn thể thao golf). Đây là hai Câu lạc bộ hoạt động độc lập, nhưng đều chung mục đích biết được nhau, tìm lại được nhau và sử dụng dịch vụ của nhau để tạo kinh doanh; tạo chỗ đứng trao đổi cho nhau về kinh nghiệm hoặc hỗ trợ nhau trong cuộc sống.
Điều hết sức bất ngờ, Câu lạc bộ golf G&L 9295 đã thành công hơn cả mong đợi. Trong năm 2018, Câu lạc bộ G&L9295 không chỉ vô địch các Câu lạc bộ golf Hà Nội mà còn vô địch các Câu lạc bộ golf toàn quốc và ngày 12/2018 tới sẽ đi thi đấu Giải vô địch châu Á tại Myanmar.

Doanh nhân ‘Thắng Caballo’ và hệ thống hầm rượu vang chuẩn quốc tế tại Việt Nam ảnh 8
Doanh nhân Thắng là một trong những người đặt nền móng đầu tiên cho  Câu lạc bộ golf G&L 9295.
Yêu thể thao, “Caballo Wine Club” của anh liên tục có tên trong danh sách nhà tài trợ cho hàng loạt giải đấu trong câu lạc bộ G&L 9295, như giải Golf Chervo Viet Nam Championship 2017 tại Hạ Long, Giải bóng đá & Festival mùa xuân, giải Caballo open championship 2018, bữa tiệc Gala giải Chervo Viet Nam open championship 2018.

Doanh nhân Thắng cũng vừa trở thành hội viên Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam, trong vai trò là một trong những người gắn kết Câu lạc bộ Doanh nhân 9295 với ngôi nhà chung của Hội. Sự gắn kết chắc chắn sẽ hiệu quả, giống như những gì anh đã tạo dựng trên đôi vai của một doanh nhân thành đạt nhiều năm qua.

Minh Hoa

tin bài khác