Phát động ‘Top 100 Phong cách doanh nhân quốc tế 2019 – 2020’

In bài viết
(DNVN) - Lễ phát động ‘Top 100 Phong cách doanh nhân quốc tế 2019 – 2020’ vừa diễn ra tại TPHCM ngày 12/9 với chủ đề về trách nhiệm xã hội và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, của cộng đồng.
Phát động ‘Top 100 Phong cách doanh nhân quốc tế 2019 – 2020’ ảnh 1
Lễ phát động ‘Top 100 Phong cách doanh nhân quốc tế 2019 – 2020’ 
“Top 100 Phong cách doanh nhân quốc tế” với chặng đường hơn 10 năm đã trở thành một thương hiệu uy tín trong việc tìm kiếm và vinh danh những doanh nhân đã hết mình cống hiến cho sự phát triển của doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Đây cũng là sân chơi giúp các doanh nhân trong và ngoài nước có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ, kết nối những cơ hội kinh doanh mới.

Mỗi năm, “Top 100 Phong cách doanh nhân quốc tế” đều chọn một chủ đề thiết thực, gần gũi đối với các doanh nhân để thông qua những chia sẻ của các diễn giả, mọi người sẽ có một cái nhìn đa chiều về vấn đề còn đang khúc mắc trong xã hội và nêu bật lên được vai trò của người doanh nhân trong sự biến đổi không ngừng của nền kinh tế và xã hội.

Thông qua chủ đề doanh nhân với trách nhiệm xã hội, “Top 100 Phong cách doanh nhân quốc tế 2019 – 2020” muốn truyền đến thông điệp về việc chung tay của các doanh nhân góp phần mang đến một xã hội tốt đẹp hơn.

Tại Lễ phát động còn diễn ra phần Tọa đàm về doanh nhân với trách nhiệm xã hội, có sự tham gia của các diễn giả là lãnh đạo, nhà quản lý của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn tên tuổi.

Phát động ‘Top 100 Phong cách doanh nhân quốc tế 2019 – 2020’ ảnh 2
Chia sẻ tại Tọa đàm, doanh nhân Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Chủ tịch BSIN Việt Nam, cho rằng thành công của một doanh nhân, một doanh nghiệp là sự tổng hòa của nhiều yếu tố: Học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và trau dồi nghề nghiệp là quan trọng, đến thời điểm chín muồi thì mới có thể thành công. Việc mọi người muốn làm giàu nhanh chóng cho bản thân là lý do hoàn toàn chính đáng, tuy nhiên, bên cạnh đó, chúng ta cũng phải luôn nghĩ đến lợi ích cho cộng đồng, cho xã hội. 
Phát động ‘Top 100 Phong cách doanh nhân quốc tế 2019 – 2020’ ảnh 3
“Khi chúng ta đem đến lợi ích cho xã hội thì chúng ta mới nhận được thành công trong việc kinh doanh, đó là điều căn bản mà ai đang có ý định khởi nghiệp thì hãy luôn hướng đến. Trách nhiệm xã hội nghe có vẻ là to lớn nhưng thật ra nó bao gồm những điều rất cơ bản: Sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm, văn hóa công ty chuyên nghiệp và chân thành, đảm bảo tốt những phúc lợi cho nhân viên… Đây chính những điều nhỏ mà chúng ta làm đúng hằng ngày sẽ lan tỏa ra xã hội và mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng”, ông Hải nói.

Điều đặc biệt của “Top 100 Phong cách doanh nhân quốc tế” là sự đồng hành của Mạng lưới WLIN Global nhằm gây Quỹ cho Làng trẻ em SOS với tên gọi Chiến dịch “Lọ đựng tình thương”. Hiện gia đình doanh nhân Nguyễn Hoài Nam - Nguyễn Thu Hương là Đại sứ thiện chí của Làng trẻ em SOS Việt Nam năm 2019.

Phát động ‘Top 100 Phong cách doanh nhân quốc tế 2019 – 2020’ ảnh 4
Chia sẻ về vai trò Đại sứ thiện chí, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam cho rằng đây chỉ là một phần đóng góp nhỏ của gia đình doanh nhân với cộng đồng và anh hy vọng rằng mỗi người hãy cùng chung tay với Làng trẻ em SOS để chung tay mang đến cho các em nhỏ một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Minh Hoa

tin bài khác