Nông sản, thực phẩm “độc”, “lạ” Nhật đến với người tiêu dùng Việt

In bài viết
(DNVN) - 32 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản tham dự “Chương trình kết nối doanh nghiệp về nông thuỷ sản và thực phẩm Việt Nam - Nhật Bản 2018", chiều 2/8, tại Hà Nội đã giới thiệu rất nhiều sản phẩm “độc đáo” và hoàn toàn “lạ lẫm” đến thị trường và người tiêu dùng Việt Nam.

Bánh ngọt ngon, bảo quản được lâu

Đến với “Chương trình kết nối doanh nghiệp về nông thuỷ sản và thực phẩm Việt Nam - Nhật Bản 2018" (Chương trình), Công ty Maruto Seika giới thiệu sản phẩm bánh mì, bánh ngọt với nhiều hương vị thơm, ngon và đặc biệt là thời gian bảo quản dài.

Nông sản, thực phẩm “độc”, “lạ” Nhật đến với người tiêu dùng Việt ảnh 1
CEO Công ty Maruto Seika giới thiệu sản phẩm bánh ngọt tại Chương trình. (Ảnh: DNVN/Minh Hoa)
“Ở Việt Nam có nhiều bánh mì, bánh ngọt ngon nhưng vấn đề là thời gian bảo quản rất ngắn. Sản phẩm bánh mì, bánh ngọt của chúng tôi, với nguồn nguyên liệu và công nghệ đặc trưng của Nhật Bản, rất ngon và thời hạn bảo quản rất lâu. Chúng tôi đến đây khảo sát tìm nhà phân phối số lượng lớn sản phẩm để đưa ra thị trường Việt Nam. Trong bối cảnh người Việt Nam đang có nhu cầu cao về an toàn vệ sinh thực phẩm thì sản phẩm của chúng tôi, dù giá thành cao hơn sản phẩm của Việt Nam, song chắc chắn người tiêu dùng Việt Nam sẽ ưng ý”, CEO của Maruto Seika chia sẻ.

Sò điệp hương vị đậm đà vùng biển lạnh tỉnh Aomori

Đây cũng là sản phẩm lần đầu tiên được một công ty của Nhật Bản giới thiệu tại Việt Nam.

Nông sản, thực phẩm “độc”, “lạ” Nhật đến với người tiêu dùng Việt ảnh 2
Sò điệp vùng biển lạnh tỉnh Aomori. (Ảnh: DNVN/Minh Hoa)  
Ưu điểm của sản phẩm là vị ngon đậm đà và rất riêng của vùng biển lạnh phía Bắc Nhật Bản - tỉnh Aomori. Thương hiệu của sản phẩm đã có chỗ đứng tại thị trường Mỹ, Singapore, Thái Lan và Hong Kong (Trung Quốc).

Nước trái cây có cồn không gây béo - giới trẻ nữ yêu thích

Đó là các sản phẩm như sữa chua hoặc nước trái cây có cồn (được kết hợp với rượu, nồng độ nhẹ, chỉ từ 3-9 độ) của Công ty Sanko Syokuhin Kogyo. Sản phẩm chưa từng xuất hiện tại Việt Nam.

Nông sản, thực phẩm “độc”, “lạ” Nhật đến với người tiêu dùng Việt ảnh 3
Nước trái cây có cồn không gây béo. (Ảnh: DNVN/Minh Hoa)   
Điều thú vị của sản phẩm đã được CEO của Sanko Syokuhin Kogyo chia sẻ: “Hiện nay ở Việt Nam các loại bia đã phổ biến rồi nhưng loại nước trái cây có cồn như thế này chưa có. Vị hơi khác lạ, phụ nữ thấy thích vì không gắt như đồ uống có cồn. Nước trái cây có cồn dễ uống hơn, đỡ vị ngọt và không có chất gây béo. Sản phẩm của chúng tôi làm theo đơn đặt hàng, với đủ loại trái cây. Tại Nhật Bản, giới trẻ nữ (từ 20-30 tuổi) rất thích khi uống, với sự thay đổi ý thích về vị trái cây theo từng ngày. Hy vọng sản phẩm của chúng tôi sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam thời gian tới”.

Thực phẩm chức năng chiết suất từ da cá hồi, mù tạt và hoa cúc

Công ty North Life mang đến sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết suất từ da cá hồi, hoa cúc và mù tạt. Công ty đã có bằng sáng chế sản phẩm này tại Nhật Bản và đây cũng là dòng sản phẩm đầu tiên công ty giới thiệu tại Việt Nam. Sắp tới,  công ty sẽ giới thiệu thêm sản phẩm kem dưỡng da chiết suất từ nguyên liệu tự nhiên.

Nông sản, thực phẩm “độc”, “lạ” Nhật đến với người tiêu dùng Việt ảnh 4
Công ty North Life mang đến sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết suất từ da cá hồi, hoa cúc và mù tạt. (Ảnh: DNVN/Minh Hoa) 
Tiêu biểu cho sản phẩm mà công ty mang tới Việt Nam lần này là thực phẩm chức năng chuyên về giảm cân, viên nén chiết suất từ lá Wasabi; sản phẩm làm trắng da chiết suất từ hoa cúc; sản phẩm chống nhăn, trẻ hóa làn da được chiết suất từ da cá hồi. Các sản phẩm này nằm trong top 3 các sản phẩm nội địa yêu thích của Nhật Bản.

Hải sản ăn liền “style” đặc trưng Nhật Bản

Nông sản, thực phẩm “độc”, “lạ” Nhật đến với người tiêu dùng Việt ảnh 5
Một loạt sản phẩm hải sản được chế biến ăn liền được Công ty HANWA Việt Nam giới thiệu tại Chương trình. (Ảnh: DNVN/Minh Hoa) 
Một loạt sản phẩm hải sản chế biến ăn liền mà Công ty HANWA Việt Nam giới thiệu lần này thực sự tạo ấn tượng cho khách tham dự. Đó là những sản phẩm theo phong cách, khẩu vị của người Nhật, ăn liền như cá trình, cá sapa đã tẩm ướp và nướng rồi làm đông lạnh. Đặc biệt, nguyên liệu của sản phẩm được nhập từ khắp nơi trên thế giới: Cua nhập từ Canada, cá hồi nhập từ Na Uy, cá sapa nhập từ Nhật.

Sản phẩm đã xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. Sản xuất tại Việt Nam nhưng đây cũng là lần đầu tiên sản phẩm được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Sữa tươi chất lượng cao

Công ty Sojitz Việt Nam giới thiệu sản phẩm sữa tươi dành cho mọi lứa tuổi, với mong muốn tạo được chỗ đứng tại thị trường Việt Nam.

Nông sản, thực phẩm “độc”, “lạ” Nhật đến với người tiêu dùng Việt ảnh 6
Sữa tươi dành cho mọi lứa tuổi của Công ty Sojitz Việt Nam.  (Ảnh: DNVN/Minh Hoa) 
“Sản phẩm của chúng tôi đã được xuất đi Đài Loan (Trung Quốc), Singapore và bước đầu có chỗ đứng tại TPHCM. Đến với Chương trình lần này, chúng tôi muốn mở rộng thị trường ra Hà Nội và các thành phố lớn khác. Sản phẩm của chúng tôi có thể giá hơi cao (120.000 đồng/lít) nhưng với sự phát triển của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam hiện nay, sản phẩm an toàn, tiêu chuẩn Nhật Bản của chúng tôi sẽ làm hài lòng người tiêu dùng Việt Nam”, đại diện cho Công ty Sojitz Việt Nam chia sẻ.

Như vậy, thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam sắp tới sẽ đón nhận thêm một làn gió mới từ các sản phẩm chất lượng mang đặc trưng Nhật Bản.

Minh Hoa

tin bài khác