Doanh nghiệp Singapore quan tâm đầu tư vào nông nghiệp thực phẩm, dịch vụ ăn uống của Việt Nam

In bài viết
(DNVN) -  Nhiều doanh nghiệp Singapore đang quan tâm đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống của Việt Nam bởi đây là lĩnh vực có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, theo Tổng Thư ký Liên đoàn Sản xuất Singapore,ông Andy Yun.

Doanh nghiệp Singapore quan tâm đầu tư vào nông nghiệp thực phẩm, dịch vụ ăn uống của Việt Nam ảnh 1

Doanh nghiệp Singapore đang quan tâm đầu tư vào Việt Nam trong tiến trình hội nhập ASEAN ngày càng sâu rộng. Nguồn: Internet. 

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, ông Nguyễn Văn Thân vừa dẫn đầu đoàn hơn 100 doanh nghiệp tham dự Chương trình "Giao lưu hữu nghị, hợp tác kết nối đầu tư Doanh nghiệp Việt Nam-Singapore" ngày 17/3 tại Singapore.

Đây là hoạt động thiết thực trong chuỗi kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Singapore vào tháng Tám năm nay và năm năm quan hệ Đối tác chiến lược (1/9/2018).

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Thân bày tỏ vui mừng vì khác với lần đầu tiên tổ chức vào năm 2017, Chương trình lần này có sự tham dự của rất nhiều doanh nghiệp Việt mới thành lập.

Điều này cho thấy ngày càng có nhiều doanh nghiệp trẻ của Việt Nam tích cực tham gia vào cuộc cách mạng công nghệ 4.0, sẵn sàng học hỏi và hợp tác đầu tư với doanh nghiệp Singapore nói riêng và thế giới. Tiềm năng và cơ hội hợp tác của cả hai bên là rất lớn, ông Thân chia sẻ.

Ông Andy Yun, Tổng Thư ký Liên đoàn Sản xuất Singapore, đại diện cho hơn 3.000 thành viên trong đó có nhiều doanh nghiệp hoạt động thuộc 10 nhóm lĩnh vực khác nhau như tự động hóa, sinh học, xây dựng, công nghiệp nặng... nhận định: Nhiều doanh nghiệp Singapore đang quan tâm đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống của Việt Nam bởi đây là lĩnh vực có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới khi tiến trình hội nhập ASEAN ngày càng sâu rộng hơn.

Ông Andy Yun nhấn mạnh Việt Nam là một thị trường rộng lớn tại khu vực và trong tương lai có nhiều tiềm năng để phát triển ngành nông nghiệp thực phẩm. Trong khi đó, các doanh nghiệp Singapore vốn có thế mạnh về công nghệ, chuỗi cung ứng, logistic..., có thể hỗ trợ và cùng hợp tác đầu tư mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn cho cả đôi bên.

Hiện Singapore đang là đối tác thương mại thứ sáu trên thế giới của Việt Nam và đứng thứ hai trong ASEAN. Việt Nam cũng là bạn hàng lớn thứ 12 của Singapore.

Tăng trưởng thương mại giữa hai nước tăng liên tục từ 12-15% hàng năm trong nhiều năm qua. Năm 2017, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam-Singapore đạt hơn 21 tỷ SGD (tương đương 16 tỷ USD).

Singapore đang đứng thứ ba trên tổng số 126 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với tổng vốn đầu tư lên tới gần 43 tỷ USD.

Minh Hoa

tin bài khác