“DN vì nhà nông” C.P. Việt Nam cam kết mở rộng đầu tư

In bài viết
(DNVN) - C.P. Việt Nam vừa vinh dự đón nhận danh hiệu “DN vì nhà nông”, vừa chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 25 năm hình thành và phát triển. Đây là bệ phóng giúp công ty mở rộng đầu tư, đưa sản phẩm nông nghiệp Việt ra thị trường quốc tế.

“DN vì nhà nông” C.P. Việt Nam cam kết mở rộng đầu tư ảnh 1
Ông Montri Suwanposri, TGĐ C.P. Việt Nam (hàng dưới, thứ hai từ phải qua) nhận giải thưởng "DN vì nhà nông".
Trải qua chặng đường 25 năm hình thành và phát triển, xây dựng hệ thống nông nghiệp hiện đại, bền vững Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam vừa vinh dự nhận giải thưởng "DN vì nhà nông".

Giải thưởng được trao trong lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc trong 5 năm thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và trao giải thưởng “DN vì nhà nông lần II” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.

“DN vì nhà nông” là danh hiệu cao quý của Bộ thể hiện sự quan tâm, đánh giá rất cao về vị trí, vai trò của các DN đóng góp vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn trong thời gian qua cũng như yêu cầu phát triển của ngành nông nghiệp trong thời gian tới. Trong quá trình phát triển nông nghiệp, nông thôn, không thể thiếu vai trò của DN đến nông dân là một mắt xích của cả quá trình sản xuất.

Vinh dự đón nhận giải thưởng, ông Montri Suwanposri, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam xúc động: “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi những cống hiến của C.P. Việt Nam được Bộ NN&PTNT ghi nhận. Sau 25 năm đầu tư vào Việt Nam, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình trong việc nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ con giống, kỹ thuật cho bà con nông dân, gắn kết những chuỗi mô hình khép kín, góp phần công sức để cải thiện nền Nông nghiệp Việt Nam theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp.

Trong tương lai, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, nhân rộng và phát huy hơn nữa những tiềm lực nông nghiệp mà công ty đang có để phát triển hơn, đưa sản phẩm nông nghiệp Việt Nam ra thị trường quốc tế”.

“DN vì nhà nông” C.P. Việt Nam cam kết mở rộng đầu tư ảnh 2
Cách đây hơn 2 năm, C.P. Việt Nam cũng đã vinh dự được nhận giải “Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam” do Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam trao tặng. Lúc đó, C.P. Việt Nam đã là một trong 79 thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt, thương hiệu nổi tiếng và được người tiêu dùng đánh giá cao.

Ngay từ thời điểm đó, C.P Việt Nam nói riêng và Tập đoàn C.P trên toàn thế giới nói chung đã xây dựng thành công chuỗi 3F – Feed-Farm-Food (sạch từ trang trại đến bàn ăn). Công ty đã đưa ra những tiêu chí khi hợp tác đối với hộ chăn nuôi, cũng như khi công ty tổ chức sản xuất: Vừa bảo vệ môi trường, vừa đem lại hiệu quả tốt nhất cho người chăn nuôi.

Hiện C.P Việt Nam đang thực hiện quản lý chuỗi cung ứng bền vững, với chính sách Nguồn cung ứng bền vững và hướng dẫn nhà cung cấp (Sustainable Sourcing Policy and Supplier Guiding Principle).

Cụ thể, chính sách này bao gồm 4 phần chính: Sản phẩm và dịch vụ (Product & Service) nhấn mạnh về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc sản phẩm; Con người (People) về thực hiện nhân quyền theo quy định pháp luật về sử dụng lao động; Quy trình (Process) nhấn mạnh về quản lý môi trường doanh nghiệp theo quy định pháp luật và Quản trị doanh nghiệp (Performance).

Chính sách này dựa trên tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời hoàn toàn phù hợp và đồng nhất với quy định pháp luật Việt Nam.

C.P Việt Nam mong muốn công ty và nhà cung cấp luôn đồng hành, hỗ trợ giúp đỡ để cùng tăng trưởng một cách bền vững (Win-Win Partnership), quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả và bền vững (Supply chain Management).

Tập đoàn C.P. (Charoen Pokphand Group) được thành lập năm 1921 tại Bangkok, hiện là một trong những tập đoàn mạnh nhất của Thái Lan trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và chế biến thực phẩm.

Tập đoàn C.P. bắt đầu vào Việt Nam năm 1988 với văn phòng đại diện tại TP HCM. Năm 1993 thành lập Công ty TNHH Chăn nuôi C.P. Việt Nam, có trụ sở chính tại khu công nghiệp Biên Hòa 2 (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Đến năm 2011 đổi tên thành Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) với các ngành sản xuất chính gồm thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản, chăn nuôi gia súc gia cầm, nuôi trồng thủy sản, chế biến thực phẩm (chế biến thịt và thủy sản), phân phối, bán lẻ thực phẩm.

Ngoài xây dựng hệ thống sản xuất đa ngành khép kín theo mô hình "Feed - Farm - Food", C.P. Việt Nam còn tiến hành chuyển giao công nghệ chăn nuôi khép kín, năng suất cao cho người chăn nuôi Việt Nam thông qua hình thức chăn nuôi hợp tác, khuyến khích, hỗ trợ nông dân để họ tự chủ trong hoạt động chăn nuôi, giúp họ trở thành khách hàng của CPV trong tương lai. Bằng hình thức liên kết chăn nuôi, CPV đã kết hợp với nông dân thiết lập hơn 3.000 trang trại trên toàn quốc, qua đó tạo công ăn việc làm cho khoảng 400.000 lao động.

Theo đánh giá của các chuyên gia nông nghiệp, từ năm 1993, khi C.P đầu tư vào Việt Nam, chăn nuôi heo theo mô hình chuỗi liên kết giữa DN với trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác được chú trọng và có xu hướng tăng lên trong những năm gần đây. Trong đó, việc chăn nuôi hợp tác theo mô hình của C.P. Việt Nam giúp bà con thay đổi thói quen chăn nuôi nhỏ lẻ, manh mún.

Với việc đảm bảo từ nguồn thức ăn sạch, con giống tốt, kỹ thuật chăn nuôi theo chuẩn quốc tế, trang trại đáp ứng được những yêu cầu về chất lượng môi trường, hỗ trợ bà con về kỹ thuật lẫn đầu ra cho sản phẩm... mô hình này không chỉ tạo ra nguồn cung ứng thịt đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng mà còn đảm bảo lợi nhuận cho người chăn nuôi.

Minh Hoa

tin bài khác