80 doanh nghiệp Việt tham dự Triển lãm hàng hoá Nam Á, Đông Nam Á

In bài viết
(DNVN) - Triển lãm có quy mô 17 khu trưng bày trên diện tích 170.000 m2, thu hút sự tham gia của hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, từ ngày 12-18/6/2019, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc diễn ra Triển lãm hàng hoá Nam Á, Đông Nam Á và Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư 2019. Triển lãm do Thương hội quốc tế Trung Quốc, Thương hội Nam Á – Đông Nam Á, Trung tâm Trung Quốc ASEAN và Ban thư ký Hội chợ Nam Á và Hội chợ Xuất nhập khẩu hàng hóa Côn Minh đồng tổ chức.

Với chủ đề “Cùng sum họp bên biên giới mở cửa, cùng xây dựng trung tâm lan tỏa, cùng chia sẻ thịnh vượng phát triển”, Triển lãm hàng hoá Nam Á, Đông Nam Á và Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư 2019 có quy mô 17 khu trưng bày trên diện tích 170.000 m2. Triển lãm thu hút sự tham gia của hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, với khoảng 7.500 gian hàng tiêu chuẩn, được chia thành khu trưng bày sản phẩm các nước Nam Á, khu trưng bày sản phẩm các nước ASEAN, khu trưng bày sản phẩm của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao…

Tham dự Triển lãm, phía Việt Nam có đại diện lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh Yên Bái, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Lạng Sơn, Hải Phòng.

80 doanh nghiệp Việt tham dự Triển lãm hàng hoá Nam Á, Đông Nam Á ảnh 1
Đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành Việt Nam đi thăm gian hàng, động viên doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm 
Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm có quy mô 200 gian hàng của gần 80 doanh nghiệp đến từ thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Thuận, Bình Phước, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Lào Cai, Hà Giang, Thái Nguyên, Bắc Ninh…

Tại đây, các doanh nghiệp Việt Nam trưng bày các mặt hàng: Hải sản, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thanh long, sắn lát, sản phẩm chế biến từ dừa Bến Tre, giầy dép, nước hoa, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ…

Đặc biệt, đoàn Việt Nam tham gia Triển lãm còn có một số doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia: Công ty Cổ phần Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên, Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên với gian hàng được trang trí đặc biệt…

Tại Triển lãm, các doanh nghiệp Trung Quốc rất quan tâm và tìm hiểu nhiều những mặt hàng của Việt Nam như hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, cà phê, hạt điều, nệm cao su Vạn Thành, thuỷ hải sản, nông sản, thực phẩm, bánh kẹo, hạt tiêu.

80 doanh nghiệp Việt tham dự Triển lãm hàng hoá Nam Á, Đông Nam Á ảnh 2
 Tham gia Triển lãm còn có một số doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia 
Triển lãm hàng hoá Nam Á, Đông Nam Á và Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư 2019 được đánh giá là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng . Sự kiện đã tạo ra một không gian thuận lợi và trở thành một trong những điểm hẹn giao thương, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư định kỳ được cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á, Nam Á và Trung Quốc mong đợi.

Đức Tân

tin bài khác