250 doanh nghiệp tham gia Top Thai Brands 2019

In bài viết
(DNVN) - Top Thai Brands 2019 góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng mở rộng thị trường Việt Nam của cộng đồng doanh nghiệp.

250 doanh nghiệp tham gia Top Thai Brands 2019 ảnh 1
Đại diện các Bộ, ngành của Thái Lan và Việt Nam cắt băng khai mạc Top Thai Brands 2019. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN
Ngày 9/5, Triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2019 (Top Thai Brands 2019) thu hút gần 250 doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm thực phẩm, đồ uống; đồ gia dụng; sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe; thời trang; phụ tùng, phụ kiện ôtô và xe máy...

Triển lãm do Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD phối hợp với Thương vụ Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP)-Bộ Thương mại Thái Lan tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7.

Triển lãm là sự kiện giao thương quan trọng cho các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn cung sản phẩm chất lượng có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan, giao dịch thương mại và mở rộng mạng lưới kinh doanh.

Top Thai Brands 2019 đang góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng mở rộng của thị trường Việt Nam của cộng đồng doanh nghiệp. Các đại lý, nhà phân phối và người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận, trải nghiệm sự đa dạng sản phẩm và dịch vụ Thái Lan với thương hiệu mang tầm cỡ quốc tế.

Bà Nguyễn Vân Nga, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương) cho biết Thái Lan tiếp tục duy trì vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN.

Trong khi đó, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ hai của Thái Lan trong ASEAN. Với bối cảnh đó, Top Thai Brands được tổ chức không nằm ngoài mục tiêu tạo điều kiện của các cơ quan liên quan của Việt Nam và Thái Lan tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, khai thác tiềm năng thị trường trong khu vực ASEAN.

Sự kiện này không chỉ mang lại cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp Thái Lan mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Thái Lan, với chất lượng hàng đầu và giá cả hợp lý, từ đó, góp phần mang lại lợi ích và hợp tác giữa doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam.

Triển lãm mang lại lợi ích thiết thực cộng đồng doanh nghiệp tư nhân thông qua thúc đẩy quan hệ đối tác kinh doanh, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc mở rộng thị trường cũng như mạng lưới hoạt động.

“Top Thai Brands 2019 sẽ đóng góp tích cực cho mục tiêu chung của hai nước trong quan hệ kinh tế, hướng tới mục tiêu nâng thương mại song phương lên 20 tỷ USD vào năm 2020”, bà Banjongjitt Angsusingh  Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan khẳng định.

Trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác song phương giữa hai quốc gia đã đang phát triển vượt bậc trong mọi lĩnh vực.

Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN với tổng kim ngạch thương mại song phương năm 2018 là 17,5 tỷ USD.

Việt Nam là một thị trường hấp dẫn để đầu tư với nền chính trị ổn định, chính phủ kiến tạo nhiều chính sách khuyến khích đầu tư.

Với vai trò là đối tác chiến lược của Việt Nam, các bộ, ngành Thái Lan đã và đang thúc đẩy nhiều hoạt động giao thương, trao đổi hàng hóa; ký kết thỏa thuận hợp tác và tổ chức các buổi kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam-Thái Lan.

Trước đó, ngày 14/3, tại Bangkok, Thái Lan, Tổng công ty Becamex Bình Dương IDC và Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan đã đồng chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư kinh doanh tại Việt Nam với chủ đề “Lối tắt tiếp cận kinh doanh ở Việt Nam và Mở rộng ra thị trường toàn cầu”.

Hội nghị được đánh giá là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và nhà đầu tư Thái Lan hiểu sâu thêm về thị trường Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng.

Bảo Long

tin bài khác